เชลซี อัด ฟอเรสต์ 5-1 ศึกคาราบาวคัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือเกมบอลถ้วยลีกคัพ ประจำฤดูกาล 2017-18 ในรอบ 3 ที่แสตมฟอร์ด บริดจ์  ‘เชลซี’ ทีมจากพรีเมียร์ลีก รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ

 

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์เจ้าถิ่น จัดผู้เล่นตัวสำรองสลับกับตัวจริงบางส่วน อาทิ แกรี เคฮิลล์, เชสก์ ฟาเบรกัส, ตีมู บากาโยโก้, เคเนดี้, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า รวมถึงการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงของเอเด็น อาซาร์

 

ทางฝั่งผู้มาเยือน ที่มีอดีตเป็นแชมป์รายการนี้ 4 สมัย มี ไมเคิล มานเซียนน์ กองหลังกัปตันทีมที่กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง พร้อมกับอัดแดนกลางลงเล่นถึง 5 ราย นำมาโดยเบน ออสบอร์น, คีแรน โดเวลล์ และแดนนี ฟ็อกซ์ โดยมีไทเรอร์ วอคเกอร์ จับคู่กับ เจสัน คัมมิงส์

 

เริ่มเกมได้ 4 นาที ทัพเจ้าป่าได้ส่องก่อน จากจังหวะที่โดเวลล์ไหลให้บูชาลากิส มิดฟิลด์กรีซได้ซัดนอกกรอบ แต่ยังไปตรงตัวกาบาเยโร

 

นาทีที่ 10 บาตซัวยีได้ลองยิงหักข้อด้วยซ้ายหวังเข้าเสาไกล แต่บอลหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น

 

จากนั้นนาทีที่ 13 รูดิเกอร์ลองโยนบอลวางไปทางด้านไกลทางฝั่งซ้าย และเป็นเคเนดี้วิ่งมาซัดแบบไม่จับ บอลพุ่งเข้าประตูส่งเจ้าถิ่นขยับนำ 1-0

 

นาทีที่ 18 อาซาร์ไหลบอลเข้าเขตโทษให้บาตซัวยีหลุดการประกบแนวรับเจ้าป่า เข้าไปซัดด้วยซ้ายสวนตัวเฮนเกดอร์สัน นายด่านทีมเยือนหมดสิทธิ์ป้องกัน เชลซีหนีเพิ่มเป็น 2-0

 

นาทีที่ 24 ฟาเบรกัสยกบอลตัดแนวรับฟอเรสต์มาให้ซัปปาคอสต้า หลุดการประกบในเขตโทษและได้โอกาสซัดประตูเข้าประตูไปแล้ว ทว่าจังหวะดังกล่าวดันเป็นลูกล้ำหน้า

 

อีก 2 นาที โอกาสส่องฟรีคิกนอกกรอบของทีมเยือนบ้าง แต่โดเวลล์ซัดบอลไปชนคานอย่างจัง พลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

 

ผ่านครึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมเริ่มเปิดแลกกันสนุก และเคเนดี้ได้โอกาสส่องไกลนอกกรอบ แต่บอลยังพุ่งออกหลังแบบไม่เป็นใจ

 

อีก 5 นาทีถัดมา เป็นบากายาโก้ตัดสินใจส่องนอกกรอบ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า

 

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 40 ฟาเบรกัสจ่ายตัดหลังกองหลังเจ้าป่าให้มูซอนด้าวิ่งมาตะบันเต็มข้อพาสิงห์บลูหนีเป็น 3-0

 

เปิดครึ่งหลังนาทีที่ 48 มูซอนด้ายกบอลให้อาซาร์ได้กดด้วยขวาในกรอบ แต่บอลโค้งไม่พอที่จะเปลี่ยนให้เข้าประตู

 

และในนาทีที่ 53 บาตซัวยีรับบอลจากอาซาร์ ก่อนจะซัดสุดเฉียบคมในกรอบ พาสิงห์บลูหนีเพิ่ม 4-0

 

หลังนำห่าง คอนเต้ริ่มตัดสินใจให้โอกาสดาวรุ่งลงสนามกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเจค คล้าร์ก-ซอลเตอร์ลงมาแทนคริสเตนเซน, อีธาน อัมปาดู นักเตะวัย 17 ปี ลงมาแทนเชสก์ ฟาเบรกัส และดูยอน สเตอร์ลิ่ง ลงมาแทนซัปปาคอสต้า

 

ท้านยเกมนาทีที่ 85 รูดิเกอร์โยนบอลยาวถึงเคเนดี้ และแนวรุกแซมบ้าซัดเต็มเท้าบนไปชนคานและเด้งมาโดนตัวบาตชัวยี กลายเป็นการทำแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย เชลซีนำไกล 5-0

 

ก่อนหมดเวลา เป็นดาริกวา ตัวสำรองที่ลงมาครึ่งหลังซัดตีไข่แตกพาทีมไล่มาเป็น 1-5 จบเกม เชลซีถล่มน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบสี่ในศึกคาราบาวคัพได้สำเร็จ อีกทั้งยังถือเป็นเกมที่แฟสิงห์บลูได้เฮสองต่อ เพราะเอเด็น อาซาร์ฟิตสมบูรณ์ลงเล่นครบ 90 นาที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *