แมนยู อัด เบอร์ตัน 4-1 ศึกคาราบาวคัพ

ศึกคาราบาว คัพ หรือฟุตบอลลีกคัพ 2017-2018 รอบสาม เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ 5 สมัย และแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมจากอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพอย่าง เบอร์ตัน อัลเบี้ยน

 

ทั้งสองทีมตัดสินใจให้โอกาสบรรดาตัวสำรองลงมาสัมผัสเกมหลายราย โดยปีศาจแดงเปลี่ยนนักเตะพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ถล่มเอฟเวอร์ตัน 4-0 เกือบยกชุดถึง 9 ราย โดยเหลือเพียงแค่ ฆวน มาต้า กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งได้ลงตัวจริงต่อเนื่องเท่านั้น ส่วนทัพเบรอเวอร์สซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 20 ในแชมเปี้ยนชิพ มีนักเตะที่ชื่อพอคุ้นหูแฟนบอลอย่าง ลอยด์ ดายเออร์ อดีตแข้งเลสเตอร์ ซิตี้ชุดแชมป์ลีกรองเมื่อปี 2014

 

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น เป็นยูไนเต็ดที่สามารถพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ไมเคิล คาร์ริค จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เจสซี ลินการ์ด สะกิดบอลต่อให้ แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวาระยะเผาขนตุงตาข่าย ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

 

ถัดมานาทีที่ 17 แชมป์เก่ามาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ดาลีย์ บลินดฺ จ่ายบอลให้ แรชฟอร์ด ตั้งป้อมซัดหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

 

จากนั้นนาทีที่ 36 ยูไนเต็ดมากดประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ไหลบอลให้ ลินการ์ด แปด้วยขวาแฉลบโดนแนวรับของเบอร์ตันเปลี่ยนทางเข้าไป ทำให้จบ 45 นาทีแรกไปปีศาจแดงนำห่าง 3-0

 

ครึ่งหลังเจ้าบ้านก็ยังแทบจะพับสนามบุกอยูฝั่งเดียว ก่อนจะมาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ทำชิ่งกับ แรชฟอร์ด และเป็นแนวรุกชาวฝรั่งเศสหลุดเดี่ยวไปแปด้วยขวาไม่เหลือซาก ส่งให้แชมป์เก่าทิ้งห่างแบบหายห่วงถึง 4-0

 

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 เบอร์ตันมาทำประตูตีไข่แตกปลอบใจ จากจังหวะที่ โชเอล เปเรรา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของปีศาจแดงที่ลงมาเฝ้าเสาแทน เซร์คิโอ โรเมโร ตั้งแต่นาทีที่ 78 รับบอลไม่อยู่ปล่อยพลาดปลิ้นไปเข้าทาง ดายเออร์ หวดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งผลให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ชนะไป 4-1 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสี่ได้สำเร็จ และทำให้ยังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *