วิดิช ยก มาติช คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เนมานย่า วิดิช อดีตปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยกย่องรุ่นน้องร่วมชาติเซอร์เบียอย่าง เนมานย่า มาติช ว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมปีศาจแดงในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจมาตลอด

มิดฟิลด์ชาวเซิร์บย้ายมาจาก เชลซี ซึ่งเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ร่วมกับทีมมา 2 สมัย จากทั้งหมด 3 ฤดูกาลที่ลงเล่น ซึ่งหลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ดึงตัวเขามาเล่นให้กับทีมปีศาจแดง เขาก็ทำผลงานได้ดีจนทำให้ฟอร์มของสโมสรติดลมบนอยู่ในขณะนี้ ทำเอารุ่นพี่อย่าง วิดิช ถึงกับต้องมากล่าวชม

อดีตเซ็นเตอร์แบ็คปีศาจแดงกล่าวว่า “ผมจำเขาได้ตอนที่ติดทีมชาติ เซอร์เบีย ใหม่ๆ เราเล่นกันในเกมที่ปราก เจอกับสาธารณรัฐเช็ก เมื่อปี 2008 ความประทับใจแรกที่มีต่อเขา คือเขาเป็นคนที่สร้างบรรยากาศที่ดีโดยรอบ และเขาก็มีพรสวรรค์ด้านฟุตบอลขั้นสูงอีกด้วย”

“เขาเป็นนักเตะที่คล้ายๆ สไตล์เดียวกับ ไมเคิ่ล คาร์ริค แต่เขาหนุ่มกว่า คาร์ริค อายุ 36 แล้ว ส่วนเขาอายุ 29 แต่ก็มีประสบการณ์มากพร้อม เขาเคยอยู่กับสโมสรใหญ่มาก่อน ดังนั้นเขามีจิตใจที่มุ่งมั่นคว้าแชมป์ได้อยู่แล้ว เพราะว่าเขารู้ดีกับการรับมือกับความกดดัน”

“เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับเรา เขาเป็นนักเตะที่อยู่ระดับท็อปในตำแหน่งของเขา ผมเซอร์ไพรส์มากที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ปล่อยเขาออกมา ฤดูกาลก่อนเขาก็ได้ลงเล่นไปหลายเกม และก็ทำได้ดีแท้ๆ ดังนั้นผมจึงมองไม่เห็นเลยว่าทำไมเขาจะถูกขายให้กับหนึ่งในทีมคู่แข่งได้แบบนี้”

“จากวิธีที่เขาเล่นไม่กี่เกมแรก มันก็บ่งบอกได้แล้วว่าเขาคือนักเตะ ยูไนเต็ด ของจริงเลยล่ะ” วิดิช กล่าวทิ้งท้าย

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *