ศรีสะเกษไม่มา! 7 สโมสร ร่วมแถลงข่าว โตโยต้า ไทยลีก มีต เดอะ เพรส นัดที่ 32

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บ.ไทยลีก จำกัด และ โตโยต้า ผู้สนับสนนหลัก จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก 2017 มีต เดอะ เพรส

ตัวแทนจาก 7 สโมสรประกอบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด เข้าร่วม โดยมี วรงค์ ทิวทัศน์ รองเลขาธิการฝ่ายจัดการแข่งขัน บ.ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวครั้งนี้

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ได้มีการจัดพิธีฉลองแชมป์ เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ทางสมาคมฯ มีเรื่องแจ้งให้ทราบ 3 เรื่อง เรือ่งแรก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมอบรางวัล AFC  Annual Awards 2017 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่โรงละครอักษรา คิง พาวเวอร์ ซึ่งภายในงานจะมีแขกจาก 47 ประเทศสมาชิกเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย” วรงค์ ทิวทัศน์ กล่าว

เรื่องการต่อมา ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ได้มีการอบรมเกี่ยวกับใบอนุญาตสโมสร แก่ทีมสมาชิกในระดับไทยลีก 3-4 และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ นครปฐม ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม ที่ผิดพลาดทางเทคนิคจนต้องตกมาเล่น ไทยลีก 4 ได้ส่งเอกสารยืนยันที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันต่อในฤดูกาลหน้า เช่นเดียวกับ บางกอก เอฟซี และ สงขลา ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นมาเล่นไทยลีก 3 ก็ได้มีการดำเนินการส่งเอกสารเพื่อขอใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีก 3”

เรื่องสุดท้าย ทางฝ่ายจัดได้เห็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ จัมปาศรี ยูไนเต็ด ที่ซื้อสิทธิ์จาก ซุปเปอร์พาวเวอร์ ไปแข่งขันนั้น ทางฝ่ายจัดฯ ขอยืนยันตามหลักเกณฑ์แล้ว จัมปาศรี สามารถกระทำได้และสามารถย้ายฐานไปเล่นที่จังหวัดมหาสารคามได้ เนื่องจากครบกำหนด 2 ปีแล้ว แต่ยังมีขั้นตอนอื่นๆอีกมากที่สโมสรจัมปาศรี ต้องดำเนินการเพื่อให้สโมสรเข้าสู่ระบบได้ ซึ่งเรื่องนี้ ยังต้องรอผลการพิจารณาต่อไป

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *