มีต เดอะ เพรส นัดที่ 32 : สุพรรณบุรี ตั้งเป้าเลขตัวเดียว, แบงค็อก หวังไป เอเอฟซี

โตโยต้า ไทยลีก 2017 มีต เดอะ เพรส ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ภายในห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน

สุพรรณบุรี เอฟซี ส่ง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมการแถลงข่าว ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่ง วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มาเป็นผู้แถลงความพร้อมก่อนเกม

สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราต้องการแก้ตัวจากการแพ้ แบงค็อกฯ ในฟุตบอลถ้วย แม้ว่าเราจะได้เล่นในบ้าน แต่ก็มีปัญหาเรื่องผู้เล่นถึง 6 รายที่ไม่สามารถลงเล่นเกมนี้ได้ อาทิ ทินกร วสันต์ ที่ติดโทษแบน ชนานันท์ ที่ติดฝึกทหาร และมีนักเตะที่ยืมจากแบงค็อก 2 รายที่ หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้ แต่จะได้ ประสิทธิ์ จันทม กลับมา รวมถึง เดลลาตอร์ ที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บนาน 2-3 เดือน กลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งตัวสำรองก่อน

เป้าหมายของเรา คือการจบเลขตัวเดียว ตอนนี้ เราอยู่อันดับ 11 ห่างจากอันดับ 9 อย่างการท่าเรือ อีก 3 คะแนน เหลืออีก 3 เกม ดังนั้นเราต้องการแต้มทุกนัด เพื่อเป้าหมาย ส่วนฤดูกาลหน้า เราได้มีการพูดคุยเรื่องการเตรียมทีมเบื้องต้นไว้แลว โดย อเดบาโย กาเดโบ จะได้คุมทีมต่อแน่นอนร้อยเปอร์เซนต์”

วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยว่า เรายังให้ความสำคัญกับเกมในลีก เราต้องการชนะในอีก 3 เกมที่เหลือ เกมนี้ มานูเอล ทอม เบียรห์ ยังมีอาการบาดเจ็บที่หลัง รวมถึง กษิดิศ ซีกฮาร์ท แต่คนอื่นๆกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจมาก เราอยากไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หรือจบอันดับ 2 ของตาราง เรามีหน้าที่ทำให้ดีที่สุด เพราะไม่รู้ว่า เมืองทอง จะพลาดหรือเปล่า อย่างน้อยก็เพื่อรักษาฟอร์มก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ

ปกติ การแข่งขันฟุตบอลถ้วย จะมีการกำหนดล็อกวันไว้แล้วตั้งแต่แรก ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และไม่ควรจะเปลี่ยนด้วย ไม่ใช่เพราะ แบงค็อก เข้าชิง แต่สำหรับมืออาชีพแล้ว ไม่ว่าจะถ้วยไหนๆ อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูโรป้า ลีก ถ้วยอื่นๆ ไม่มีที่ไหนในโลกเขาเปลี่ยนกัน และไม่มีเหตุผลเลยที่ต้องเลื่อน”

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *