พระเจ้าอิบรา เชื่อ ลูกากู กระหน่ำดาวซัลโวผี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ว่าที่กองหน้าคนใหม่หน้าเก่าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการกลับสู่ทีมในครั้งนี้ของเขาจะมีความกดดันน้อยลงกว่าฤดูกาลก่อน เพราะทีมมี โรเมลู ลูกากู อยู่แล้ว

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ย้ายมาจากเอฟเวอร์ตันด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ กดไปแล้ว 11 ประตูจาก 14 นัดในทุกรายการ โดยเป็นพรีเมียร์ลีกไปถึง  7 ประตู

ซึ่งอิบราฮิโมวิชที่กำลังจะกลับสู่ทีมอีกครั้งหลังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า เขายิงให้ยูไนเต็ดไปถึง 28 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว แบกภาระการทำประตู พาทีมคว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์, อีเอฟแอล คัพ และยูฟา ยูโรป้าลีก ส่งทีมกลับสู่ยูฟา แชมเปียนส์ลีก แลกกับอาการบาดเจ็บหนักในเดือนเมษายน

ดาวยิงวัย 36 ที่คาดว่าจะพร้อมเซ็นสัญญากลับสู่ทีมในเด่ือนธันวาคม รู้ดีว่าจะต้องพบกับการแย่งตำแหน่งในทีมที่ยากขึ้นอย่างแน่นอน แต่อดีตกองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และบาร์เซโลนา ก็มองว่าการมีอยู่ของลูกากูนั้นเป็นเรื่องดีอย่างแน่นอนทั้งกับเขาและทีม

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีม วันที่ผมกลับไป ผมจะกลับไปพร้อมคุณภาพ ผมจะลงเล่นได้ ผมจะนำสปิริต นำหัวจิตหัวใจแบบผม ประสบการณ์ของผม และคุณภาพของผมไปด้วย” อิบราฮิโมวิชกล่าวกับ Sky Sports

“ทีมแข็งแก่งขึ้นในฤดูกาลนี้ ลูกากูอยู่ในทีม ยิงประตูเยอะมาก เขาทำให้งานผมง่ายขึ้น เพราะปีที่แล้วเราเปลี่ยนบทบาทตรงนี้ไม่ได้เลย

“เรามีคนยิงประตูหนึ่งคน และพอทำงานกันอย่างนั้น โค้ชก็ไม่มีทางเลือก ฤดูกาลนี้ง่ายขึ้น ลูกากูมีแต่จะทำให้ดีขึ้น เพราะเขาทำให้การกลับมาของผมมีความกดดันน้อยลง มันทำให้ผมมีเวลามากขึ้นเยอะ ผมชอบเลยนะ

“ยิ่งมีเวลามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เขายิงประตู ทำงานของตัวเองไป พอผมกลับไป โค้ชเขารออยู่แล้ว เดี๋ยวเราก็รู้เองว่าจะเป็นยังไง

“ผมคิดว่าผมยังมีอะไรให้ทีมอีกเยอะ ตอนนี้ผมไม่ได้เล่นมาหกเดือนแล้ว ยังต้องพักอีกนานแค่ไหนผมไม่รู้ แต่เชื่อเถอะ เมื่อผมกลับไป ผมจะมุ่งมั่น จะหิวกระหายมาก ๆ”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *