บาร์ซ่า ข่ม ม้าลาย 3-0 ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2017-2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม D นัดแรก คู่ระหว่าง บาร์เซโลนา จาก สเปน เปิดสนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ ยูเวนตุส ทีมจากอิตาลี

อาซูลกรานา ล่าสุด ถล่ม เอสปันญอล 5-0 ในลีก เกมนี้ เอร์เนสโต้ บัลเบเด้ กุนซือ วางหมากมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดยสนามประสานในแนวรุกอย่าง อุสมาน เดมเบเล , ลิโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ คอยล่าตาข่าย

ฝั่ง เบียงโคเนรี ล่าสุด อัด คิเอโว มาในเกมลีกเช่นเดียวกัน นัดนี้พวกเขาต้องขาดตัวหลักอย่าง ซามี เคดิรา, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ,จอร์โจ้ คิเอลลินี ที่เจ็บก่อนหน้านี้ ขณะที่ มาริโอ มานด์ซูคิช มีอาการบาดเจ็บเป็นรายล่าสุด ทำให้ มัซซิมิเลียโน อัลเลกรี ต้องจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน โดยใช้งาน เปาโล ดีบาลา ,ดั๊กลาส คอสต้า และ กอนซาโล อิกวาร์อิน เป็นประสานในแดนหน้า

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะ หลุยส์ ซัวเรซ ซ้ำลูกฟรีคิกของ ลิโอเนล เมสซี ที่ยิงติดกำแพง แต่ลูกยิงไปติดเซฟของ จานลุยจิ บุฟฟอน ที่กระโดดปัดไว้ได้ทัน สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 41 ทีมเยือนต้องเสีย มัตเตีย เด ชิโญ จากอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และต้องเปลี่ยนเอา สเตฟาโน สตูราโร ลงมาเล่นแทน

3 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อ ลิโอเนล เมสซี ทำชิ่งกับ หลุยซ์ ซัวเรส หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนดาวเตะอาร์เจนไตน์จะตามเข้ามาเอาบอลและซัดด้วยซ้ายบอลเสียบเสาสอง บุฟฟอน หมดสิทธิ์เซฟ และหมดเวลา 45 นาทีด้วยสกอร์ 1-0

นาทีที่ 56 เจ้าบุญทุ่มมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะ หลุยส์ ซัวเรซ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ลิโอเนล เมสซี ที่โยกมาอยู่ทางฝั่งขวา ก่อนจะลากบอลเข้าไปยิงผ่านตัว บุฟฟอน แต่ สเตฟาโน สตูราโร มาเคลียร์บอลที่กำลังจะเข้าประตู โดยบอลไปเข้าทาง อิวาน ราคิติช ที่วิ่งมาซ้ำ สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาทีที่ 69 บาร์ซามาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะ อันเดรส อิเนียสต้า จ่ายบอลให้กับ ลิโอเนล เมสซี ก่อนหัวหอกกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาจะแตะหนึ่งจังหวะและซัดด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลตุงตาข่าย

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที บาร์เซโลนา เอาชนะ ยูเวนตุส 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ พร้อมรั้งจ่าฝูงร่วมของกลุ่มกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ขณะที่เจ้าม้าลายไม่มีแต้ม รั้งอันดับ 3

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *