เชลซี อัด คาราบัก 6-0 ประเดิมศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี เกมนัดประเดิมสนามที่แสตมฟอร์ด บริดจ์ ‘เชลซี’ ยักษ์จากอังกฤษ รับการมาเยือนของ ‘คาราบัก’ ทีมจากอาเซอร์ไบจาน

เจ้าคว้าสิทธิ์กลับมาเตะบอลถ้วยยุโรปอีกครั้ง หลังซิวแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีมเมื่อซีซันที่แล้ว โดยเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ พักแกนหลักเพื่อเตรียมทีมดวลอาร์เซนอลสุดสัปดาห์นี้ โดยให้โอกาสอันเดรียส คริสเตียนเซน, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า รวมถึงมิตชี บาตชัวยี ที่ได้ลงเล่นแทนอัลวาโร โมราต้า ขณะที่ทีมเยือนนำมาโดยริชาร์ด อัลเมด้า และมิเชล ซึ่งจะคอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ดิโน เอ็นด์โลวู

เกมเริ่มได้เพียง 5 นาที เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะเล่นเตะมุมสั้นทางฝั่งขวาของฟาเบรกัส มาหาวิลเลียน ก่อนที่ปีกแซมบ้าจะผ่านต่อให้เปโดร ที่ยืนโล่งๆบริเวณหัวกระโหลกได้ปั่นด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งผ่านมือ อิบราฮิม เซฮิช นายด่านคาราบักเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซีนำ 1-0

นาทีที่ 18 วิลเลียนรับบอลจากบาตซัวยีเข้าไปซัดติดมือเซฮิช และจากจังหวะต่อเนื่องหอกเบลเยียมได้โอกาสกดมุมแคบ แต่บอลพุ่งไปติดข้างตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 30 เชลซีขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะเล่นลูกสวนกลับที่กูร์ตัวส์ผ่านสั้นให้ซัปปาคอสต้าตัดสินใจลากบอลครึ่งสนามทางด้านขวา ก่อนจะตัดสินใจโยนยาวบอลเป็นใจพุ่งเข้าตาข่าย

นาทีที่ 34 ปีกอิตาเลียนได้โอกาสยิงอีกครั้ง จากการผ่านให้โดยก็องเต้ ทว่าคราวนี้ซัดบอลผ่านหน้าปากประตูออกไป และอีก 2 นาทีต่อมาเป็นเฮนริเก้ของทีมเยือนที่ลากบอลตัดเข้าใน ก่อนลองซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปเข้าซองกูร์ตัวส์

เวลาที่เหลือของครึ่งแรกยังคงเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อนที่เหนือกว่าทั้งรูปเกมและโอกาสบุก ในขณะที่ทีมจากอาเซอร์ไบจานยังไม่มีช็อตบุกน่าลุ้นออกมาให้เห็นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำ 2-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 55 ฟาเบรกัสจ่ายไซด์ก้อยทางด้านขวาของเขตโทษมาถึงอัธปิลิกวยต้า โฉบโหม่งตัดหน้านายทวารคาราบัก บอลพุ่งเข้าประตู สิงห์บลูหนีห่างออกไปเป็น 3-0

อีก 2 นาที สิงโตน้ำเงินครามขยับเปลี่ยนตัวคนแรก โดยคอนเต้เลือกอาซาร์ลงสนามมาแทนเปโดร คนทำประตูแรกของเกม และนาทีที่ 62 เป็นบากาโยโก้ได้โอกาสลงมาแทนก็องเต้

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *