คุณเดียร์ เผยแข้ง ทีมชาติไทย ไร้ซึ่งความกดดัน โอกาสซิวแชมป์ ซีเกมส์ สูง

คุณเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยนักเตะ ทีมชาติไทย ชุดนี้ไร้ซึ่งความกดดัน โอกาสซิวแชมป์ ซีเกมส์ 2017 สูง โดยเกมนัดชิงเหรียญทองจะเตะกับเจ้าภาพอย่าง มาเลเซีย ในวันอังคารที่ 29 สิงหาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เตรียมตัวป้องกันแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 สิงหาคม 2560 ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงข่าว ณ โรงแรม ฮิลตัน ปัตตาลิง จายา โดย “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุมพร้อม “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ “เจ้าอินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางทีมชาติไทย

โดยหลังจากการประชุม คุณเดียร์ ผู้จัดการทีม ได้กล่าวว่า “เวลานี้ทีมของเราไม่ได้กังวลอะไรแล้ว ตอนนี้เราต้องทำให้น้องๆ มีความพร้อม และความมั่นใจ เรายังมั่นใจว่าทีมของเราจะสามารถป้องกันแชมป์เหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์ได้อีกสมัย”

“ส่วนเรื่องของสนามแข่งขัน ถ้าเราสามารถเลือกได้ที่ บูกิต จาลิล ตนมองว่าน่าจะมีความเท่าเทียมกัน แต่ถ้ามาใช้ที่ ชาห์ อลัม ซึ่งเป็นสนามที่เจ้าภาพใช้แข่งขันมาตั้งแต่นัดแรก ก็จะทำให้พวกเขามีความคุ้นเคยกับสนามมากกว่าเรา แต่คงไม่ใช่อุปสรรคที่ทำให้เราเล่นไม่ดี และพลาดแชมป์เหรียญทอง”

“การประชุมวันนี้ได้เน้นในเรื่องของความปลอดภัยในสนามเป็นหลัก แต่ตนเชื่อว่าคู่ระหว่าง ไทย กับ มาเลเซีย คงไม่มีปัญหาอะไรมาก รวมถึงทางที่ประชุมได้ชื่นชมแฟนบอลชาวไทย ที่ได้สร้างบรรยากาศแบบแฟร์เพลย์ขึ้นมาในสนาม ซึ่งเกมในวันพรุ่งนี้แฟนบอลชาวไทยจะได้โควต้า 5 พันที่นั่งในการเข้าชมเกมนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งค่อนข้างที่จะน้อยหากเทียบกับความจุทั้งหมดของสนาม ชาห์ อลัม ที่จุผู้ชมได้ราว 1 แสนคน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 29 กัวลาลัมเปอร์ 2017 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย จะแข่งขันวันอังคารที่ 29 ส.ค.60 ที่ สนาม ชาห์ อลัม สเตเดี้ยม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *