ทูเคิ่ลเต็งจ๋าเสียบเก้าอี้กุนซือเซาธ์แฮมป์ตันแทนที่‘ปูแอล’ซัมเมอร์นี้

โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลายเป็นแคนดิเดตเต็งหนึ่งที่จะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แทนที่ โคล้ด ปูแอล นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์นี้

กุนซือวัย 43 กะรัต เพิ่งแยกทางกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังนำทีมทำผลงานล้มเหลว จบเพียงอันดับ 3 ของตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน แม้คว้าตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงแชมปฺเดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของบอร์ดบริหาร

โดยหลังแยกทางกับ ดอร์ทมุนด์ บรรดาสื่อมวลชนในเยอรมัน คาดการณ์ว่า ทูเคิ่ล จะไม่ตอยรับงานคุมทีมใดๆ ที่ไม่ตั๋วไปลุยแชเปี้ยนส์ ลีก ทว่าล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมซ์แฮมป์ตัน ต่อจาก ปูแอล ที่ส่อแววโดนเด้ง

L’Equipe สื่อชื่อดังฝรั่งเศส รายงานว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถเกลี้ยกล่อม ทูเคิ่ล ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในถิ่นเซนต์ แมรี่ส์ ได้ หลังพวกเขาไมเชื่อมือ ปูแอล ที่นำทีมพลาดโควตายุโรป และมีแนวโน้มว่าจะไร้พัฒนาการ

โดย ทูเคิ่ล นั้น สร้างชื่อจากกุมบังเหียน ไมนซ์ 05 ก่อนจะย้ายมากุมบังเหียน ดอร์ทมุนด์ ช่วงวัมเมอร์ 2015 หลังจากรุ่นพี่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดหมวกอำลาโยกซบ ลิเวอร์พูล แต่ไม่มีความสำเร็จใดเป็นชิ้นเป็นอัน

ทั้งนี้ ปูแอล เพิ่งย้ายจาก นีซ ย้ายจาก นีซ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส มากุมบังเหียน เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่ไม่อาจสร้างผลงานที่ดีเทียบเท่ากุนซือคนก่อนอย่าง โรนัลด์ คูมัน เมื่อนำทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 8 บนตารางพรีเมียร์ลีก

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *