พรีวิว โตโยต้า ไทยลีก 2017 : เมืองทอง ยูไนเต็ด vs ชลบุรี เอฟซี

มาเช็กความพร้อม!! ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 คู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์ที่ 20 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง ในวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560 แข่งขันเวลา 19.00 น. โดยผลการแข่งขันเลกแรกปรากฎว่า กิเลนผยองบุกไปชนะได้ถึงชลบุรี สเตเดี้ยม 3-0

ด้านความพร้อมทางฝั่งเจ้าบ้าน เอสซืจี เมืองทองฯ ที่เกมล่าสุดในลีกเปิดรังเฉือนชนะ บีอีซี เทโรศาสน มาได้ 2-1 สภาพทีมนัดนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชจะได้ 2 วิงแบ็กตัวเก่งอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ทริสต็อง โด พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ส่วนในรายของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง ยังต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง ขณะที่ขุมกำลังอื่นพร้อมลงสนาม เพื่อหวังเก็บ 3 คะแนนไล่จี้ทีมนำต่อไป ผู้รักษาประตูเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แนวรับมี ธีราทร บุญมาทัน, เซลิโอ ซานโตส, นาโออากิ อาโอยามะ และ ทริสต็อง โด แผงมิดฟิลด์วาง วัฒนา พลายนุ่ม, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ชาริล ชัปปุยส์ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนคู่หัวหอกเป็น เลอันโดร อัสซัมเซา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่าย

โค้ชแบนรับไม่ใช่งายง่ายแม้ทีมเยือนฟอร์มฝืด

ทางด้าน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทองฯ เผยถึงความพร้อมว่า “ถือว่าไม่ใช่เกมง่ายสำหรับเรา ถึงแม้เราจะมีมาตรฐานผู้เล่นที่ดีกว่า แต่ว่ามาตรฐานฟุตบอลในลีกบ้านเรา ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย เทคนิคของโค้ชแต่ละคนสามารถต่อกรให้กับทีมใหญ่ๆได้ มันก็เป็นเกมที่ยาก ชลบุรีจะแพ้มาสองนัด แต่ว่าด้วยชื่อและมาตรฐานของทีม ก็ยังเป็นเกมที่ยากอยู่อย่างแน่นอน ส่วนสภาพทีมจะได้ ธีราทร กับ โด กลับมา ทำให้แนวรับมีความลงตัวขึ้น ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่า ทุกครั้งที่ลงสนามเรามองไปที่ 3 คะแนนอยู่แล้ว เพื่อทำคะแนนกดดันทีมนำให้ได้”

ขณะที่ความพร้อมของทางฝั่งทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เกมล่าสุดในลีกบุกไปพ่าย นครราชสีมาฯ 2-5 สภาพทีมนัดนี้ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะได้ นพนนท์ คชพลายุกต์ แบ็กขวาตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมา ส่วนในรายของ สุทธินันท์ พุกหอม ยังมีอาการเจ็บรบกวน ขณะที่ขุมกำลังอื่นพร้อมลงสนาม เพื่อหวังบุกเก็บแต้มกลับเมืองชล โดยมีตัวหลักอย่าง ชลทิตย์ จันทคาม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ติอาโก้ คุนญ่า และ เรนัน มาเกวซ ลงนำทัพ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ธีราทร บุญมาทัน, เซลิโอ ซานโตส, นาโออากิ อาโอยามะ, ทริสต็อง โด, วัฒนา พลายนุ่ม, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ชาริล ชัปปุยส์, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, เลอันโดร อัสซัมเซา, อดิศักดิ์ ไกรษร

หัวหน้าผู้ฝึกสอน : ธชตวัน ศรีปาน

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, ชลทิตย์ จันทคาม, นัสตพล มาลาพันธ์, โฟเด้ ไดกิเต้, เรียวทาโร่ นาคาโน่, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ติอาโก้ คุนญ่า, เรนัน มาเกวซ

หัวหน้าผู้ฝึกสอน : เทิดศักดิ์ ใจมั่น

Tags: , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *