โซรัน ชี้ ช้างศึกยู 23 ต้องติวเพิ่มเรื่องการเก็บเกม

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำนักเตะลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ แคมป์บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยชี้ปัญหาของนักเตะชุดนี้ว่าต้องแก้ไขและปรับในเรื่องการเก็บบอล

ช้างศึก U23 ปี อยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แคมป์ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติ จอร์แดน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 8 ตุลาคมที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม โดย โซรัน ได้ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมว่า

“วันนี้เป็นการซ้อมครั้งแรก เหมือนเป็นทำการรู้จักกับเด็กๆ วันนี้ส่วนใหญ่เราให้นักเตะปรับสภาพร่างกายและซ้อมเบา ยังไม่ได้ซ้อมหนัก อีกสองวันเราถึงลงแท็คติกซึ่งตรงนี้การซ้อมจะดูหนักขึ้น”

“ส่วนตัวการที่ทีมชุดนี้ได้แชมป์ซีเกมส์ถือว่ามันสำคัญที่สุดแล้ว ในฐานะที่ผมเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบัลแกเรียผ่านฟุตบอลยูโร2004ที่กรีซได้แชมป์ ผมมองว่ากรีซนั้นเล่นไม่ดีเลย แต่เขาได้แชมป์ทุกคนก็แฮปปี้ ผมมองว่าทีมซีเกมส์ชุดนี้ก็เป็นเหมือนกัน”

“แต่สิ่งแรกที่อยากจะปรับกับทีมชุดนี้ก็คือการครองบอล อยากให้ครองและเก็บบอลให้ดีกว่านี้ ไม่เสียบอลง่าย แต่ดูจากที่ผมดูฟอร์มนักเตะก็เชื่อว่าพวกเขาสามารถทำได้”

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่ แคมป์บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ถึงวันที่ 6 ตุลาคม ก่อนจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติจอร์แดน ยู-23 ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 16.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *