วิเคราะห์ฟุตบอลคืนนี้ : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูเวนตุส vs โมนาโก

วิเคราะห์ฟุตบอลคืนนี้ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกสอง วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2560 ยูเวนตุส vs โมนาโก เวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดโดย beIN Sport 1(676)

สภาพทีม-ความพร้อม

          ยูเวนตุส

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ “ม้าลายตูริน” หมดสิทธิใช้งาน มาร์โก ปาช่า ปีกดาวรุ่งที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่า ปิดเทอมยาวก่อนหน้านี้ ส่วนในรายของ ดานิเอเล่ รูกานี่ ยังต้องรอทดสอบความฟิต แต่ข่าวดีคือ ซามี เคดิร่า พ้นโทษแบนกลับมาคุมแดนกลางอีกครั้ง เช่นเดียวกับตัวหลักที่ได้พักในเกมลีก

          โมนาโก

เลโอนาร์โด ชาร์ดิม กุนซือ “เรด แอนด์ ไวท์” หมดสิทธิใช้งาน กาเบรียล บอสชิเลีย กับ อัลมามี่ ตูเร่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน บ็องฌาแม็ง ม็องดี้ ยังต้องรอทดสอบความฟิต หากไม่ไหว ฌิบริล ซิดิเบ้ จะโยกมารับบทแบ็กซ้าย แล้วส่ง นาบิล ดีราร์ ลงประจำการฝั่งขวา ข่าวดีคือ กุยโด้ คาร์รีโญ่ สลัดอาการบาดเจ็บนานกว่า 3 เดือน กลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรุกอีกครั้ง

 

          สถิติที่เคยพบกัน

เลกแรก ที่สต๊าด หลยส์ เดอซ์ ยูเวนตุส บุกไปตุนความได้เปรียบด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ตลอด 3 นัด ที่ทั้งคู่เคยพบกัน โมนาโก ไม่สามารถเอาชนะได้เลย โดยตกเป็นฝ่ายปราชัย 2 ครั้ง และเก็บผลเสมอได้หนเดียว

 

          วิเคราะห์รูปเกม

ยูเวนตุส ตุนความได้เปรียบจากเลกแรก คงมาเน้นแพ็คเกมรับแน่นอนไว้ก่อน เป็นแท็กติกเหมือนที่เคยใช้กับบาร์เซโลน่า ดังนั้นรูปเกมตลอด 90 นาที น่าจะออกมาอึดอัด แต่ด้วยเรตที่เปิดอิงทางฝั่งเจ้าบ้าน เชียร์ โมนาโก ที่มุ่งมั่นกว่า รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

 

          ฟันธง : โมนาโกขอโชว์ให้โลกรู้

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *