มูรินโญ่ยอมรับผีต้องคว้าแชมป์ยุโรป้าหากหวังลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก

เหลือเพียงตัวเลือกเดียว เมื่อ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแอ่นอกยอมรับว่าหากลูกทีมของเขาต้องการคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ก็จำเป็นต้องคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ให้ได้สถานเดียว

มูรินโญ่ เพิ่งนำ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย อาร์เซนอล ที่เอมิเรตส์ เสตเดี้ยม 0-2 หยุดสถิติไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก ลงที่ 25 นัดติดต่อกัน และทำให้ความหวังในการแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์เพื่อตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ยากลำบากมากขึ้น

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวแม้จะยังคงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก แต่มีแต้มห่างจากอันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมือง 4 คะแนน ขณะที่เหลืออีกเพียง 3 นัด ให้ลงเล่น ซึ่ง มูรินโญ่ ยอมรับว่าการคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก คือทางเลือกที่ดีกว่า

“ใช่ เราทุกคนต้องโฟกัสไปที่ยูโรป้า ลีก แม้วันนี้เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดีก็ตาม คุณอาจจะบอกว่าผมไม่ได้ส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม แต่ทั้งหมดนั้นคือตัวเลือกแรกของทีมในเวลานี้ และคุณไม่อาจพูดได้ว่าเราไม่พยายามเพื่อคว้าชัยชนะ” มูรินโญ่ เผยผ่าน Sky Sports สื่อดังอังกฤษ

“การคว้าชัยชนะคือสิ่งที่เราพยายามจะทำในอีก 3 เกมที่เหลือของพรีเมียร์ลีก แต่แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างในเวลานี้ก็เพื่อเกมยูโรป้า ลีก ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้”

ทั้งนี้ มูรินโญ่ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0 ในศึกยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ถึง 8 ตำแหน่ง ก่อนจะพ่ายให้อาร์เซนอล หมดรูป 0-2 โดยพวกเขามีคิวเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รอรับ เซลต้า ในเลกสอง วันพฤหัสบดีนี้

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *