เสือเหลือง ฟอร์มโหดตบ เสือใต้ 3-2 ผ่านชิงบอลถ้วย

เสือเหลืองเสือเหลือง ฟอร์มโหดตบ เสือใต้ 3-2 ผ่านชิงบอลถ้วย

อุสมาเน่ เดมเบเล่ ซัดประตูชัยให้ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกไปเฉือนเอาชนะ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 3-2 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในศึกเดเอฟเบ โพคาล

โดย บาเยิร์น มิวนิค เจ้าถิ่นจัดทีมชุดใหญ่ลงสนาม ได้ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ คุมแนวรับส่วนแดนใช้กลับมาใช้ ชาบี อลอนโซ่ เล่นร่วมกับ อาร์ตูโร่ วัดัล และ ติอาโก้ อัลคาทาร่า ส่วน ดอร์ทมุนด์ วาง เดมเบเล่, รอยส์ และ โอบาเมยอง เป็นตัวที่เด็ด

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 19 ทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะความผิดพลาดของเจ้าถิ่นส่งคืนหลังเบา ทำให้ ราฟาเอล เกร์เรโร่ ซกเข้าไปยิงแต่บอลชนเสา โชคดีที่ไปเข้าทางของ มาร์โก รอยส์ ซ้ำเข้าไปพอดี

ต่อมานาทีที่ 28 เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จากจังหวะเตะมุม ชาบี้ อลอนโซ่ เปิดไปให้กับ ฆาบี้ มาร์ติเนซ โขกเข้าไปไม่เหลือ

จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสนุน นาทีที่ 41 บาเยิร์น พลิกขึ้นนำเป็น 2-1 ฟร้องค์ ริเบรี่ หลุดเข้าไปทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะจ่ายให้ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ที่เติมขึ้นมาซัดเข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง เปิดเกมรุกใส่กันอย่างดุเดือดแต่กลายเป็นทางฝั่ง ดอร์ทมุนด์ ที่มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 2-2 นาทีที่ 69 อุสมาเน่ เดมเบเล่ เปิดให้กับ ปีแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง โขกเข้าไป

ในนาทีที่ 74 ดอร์ทมุนด์ พลิกแซงนำเป็น 3-2 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยม จังหวะสุดท้ายเป็น เดมเบเล่ ที่ซัดเข้าไป

ช่วงเวลาทีเหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึก เดเอฟเบ โพคาล ไปพบกับ ไอทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *