อิวาน ราคิติช ย้ายแน่ถ้า บาร์เซโลน่า เซ็น มาร์โก้ แวร์รัตติ

อิวาน ราคิติช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ บาร์เซโลน่า ยื่นคำขาดกับต้นสังกัดของเขาว่า ตนเองจะย้ายทีมทันทีถ้ายักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน เซ็นสัญญาดึงตัว มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางตัวเก่งทีมชาติอิตาลีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ามาร่วมทีม
.
หลังจบฤดูกาล 2016/17 บาร์เซโลน่า ก็ตกเป็นข่าวต้องการตัว มาร์โก แวร์รัตติ เข้ามาเสริมเกมแดนกลางอยู่ตลอดเวลา เพราะตอนนี้ อันเดรียส อิเนียสต้า จอมทัพชาวสเปนของทีมก็เริ่มโรยราลงไปมากแล้ว
.
เพียงแต่ตำแหน่งดังกล่าว บาร์เซโลน่า ก็มี อิวาน ราคิติช จอมทัพฝีเท้าดีประจำการอยู่แล้ว หากยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันได้ตัว มาร์โก แวร์รัตติ เข้ามาร่วมทีมได้จริงๆ โอกาสลงสนามของกองกลางทีมชาติโครเอเชียก็มีโอกาสลดลง ดังนั่นเขาจึงยื่นคำขาดว่าจะย้ายทีมกับต้นสังกัด
.
เพราะถ้าฤดูกาลหน้า เขาได้รับโอกาสให้ลงสนามน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อย ที่เขาอาจหลุดจากทีมชาติโครเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย
.
ตลอด 3 ฤดูกาลในสีเสื้อของ บาร์เซโลน่า กองหลางทีมชาติโครเอเชียรายนี้มีสถานะเป็นตัวหลักมาตลอด มีโอกาสลงสนามในลาลีกา สเปน ไปแล้วทั้งสิ้น 100 นัด ยิงได้ 20 ประตู และช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 ครั้ง
.
ส่วนทางฝั่งของ มาร์โก แวร์รัตติ ที่เล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาแล้ว 5 ฤดูกาล ก็มีความเป็นไปได้ศุงมากที่จะย้ายออกจากต้นสังกัดในฝรั่งเศส เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ ในสโมสรที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *