ส.บอล ทดลองใช้ VAR โตโยต้า ไทยลีก เกมแบงค็อก-เมืองทอง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตัดสินใจทดลองระบบ VAR ช่วยในการตัดสินเกมโตโยต้า ไทยลีก คู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ให้มีการทดลองระบบการตัดสิน เทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) ในเกมที่สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แมตช์ฟุตบอลถ้วยรายการออมสิน แชมเปี้ยนคัพ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา และเกิดผลลัพธ์ในทางที่ดี หลังจากศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินที่หนึ่งในแมตช์นั้น ได้ขอใช้จังหวะฟาวล์ของดิโอโก้ ซานโต ช่วงท้ายเกม ก่อนจะมาตัดสินโดยการให้ใบแดงจังหวะฟาวล์ดังกล่าว

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ให้บริษัท EVS Broadcast Equipment ผู้ผลิตเทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) มาทดลองใช้ในเกมโตโยต้าไทยลีก 2018 คู่บิ๊กแมตช์ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามทรู สเตเดียม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งในเกมดังกล่าว เป็นฝั่งเมืองทอง ที่พลิกกลับมาชนะ 3-2 จากการทำแฮตทริคของเจนรบ สำเภาดี

ทั้งนี้จะมีการหารืออีกครั้งว่าในอนาคตการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศไทย จะมีการใช้ระบบการตัดสินด้วยเทคโนโลยี เทคโนโลยี VAR (Video Assistant Referee) หรือไม่

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *