สมยศ บอกไทยลีกเนื้อหอม ทีมอาเซียนอยากร่วมแจม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่ามีทีมไม่ต่ำกว่าสองประเทศขอเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยลีกโดยไม่ขอรับสิทธิ์ประโยชน์อย่างใดหลังได้รับความนิยมในแถบประเทศเพื่อนบ้าน

ไทยลีกเพิ่งเปิดโควตานักเตะอาเซียนโดยจะเริ่มใช้งานในฤดูกาล 2018 ซึ่งมีหลายสโมสรได้ดึงผู้เล่นชั้นนำมาร่วมทีมอาทิ จอ โค โค (เชียงราย) , ออง ธู (โปลิศเทโร) ดาวเตะทีมชาติเมียนมา , ฮิคารุ มิเนกิชิ (พัทยา),มาร์ค ฮาร์ทมันส์ (อุบล) ดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ ร่วมถึง เทเรนส์ ปูหิริ (การท่าเรือ) แนวรุกทีมชาติอินโดนีเซีย

“เรื่องนักเตะในโควตาอาเซียนทีมใดจะใช้หรือไม่ใช้ก็แล้วแต่ ทั้งนี้สมาคมพยายามผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของฟุตบอลอาเซียนให้ประเทศเพื่อนบ้านได้ดุการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกซึ่งมันเป็นมูลค่าทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของฟุตบอล”

“รวมถึงเราจะมีฐานแฟนบอลไม่ใช่แค่ 70 ล้านคนแต่เป็นหลายร้อยล้านคน ยกตัวอย่างสโมสรใดที่มีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านชาติเขามาหากเรามีเพจแฟนบอลหนึ่งแสนและเขามีเพจแฟนบอลอีกหนึ่งแสนเราก็จะได้เพิ่มอีกไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะครับเขามาซื้อเสื้อสโมสรคุณ 3-4 เป็นเงินนะครับ”

“มีสโมสรในต่างประเทศติดต่อขอมาแข่งมาแข่งที่ประเทศไทยได้ไหมและจะเป็นไปได้ไหมซึ่งประเทศเราได้รับความนิยมในแถบประเทศเพื่อนบ้าน ผมบอกเลยนะครับมีแล้วไม่ต่ำกว่าสองประเทศที่จะขอส่งทีมมาแข่งในไทยลีก 1-4 ในอนาคตฟุตบอลไทยจะเหมือนประเทศอังกฤษที่ทุกประเทศสามารถส่งทีมเข้าแข่งขันได้”

“ผมบอกได้เลยนะครับลีกเราเนื้อหอมทีมต่างชาติอยากจะมาแข่งด้วยโดยไม่ขอสิทธิประโยชน์อะไรทั้งสิ้นทั้งการได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก หรือ อะไรก็ช่าง เขาแค่อยากที่จะทีมของเขาพัฒนาในประเทศไทย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *