วิเคราะห์ฟุตบอลคืนนี้ : ลีก เอิง ฝรั่งเศส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง vs บาสเตีย


วิเคราะห์ฟุตบอลคืนนี้ ศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง vs บาสเตีย เวลา 22.00 น.

สภาพทีม-ความพร้อม

          ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อูไน เอเมรี่ กุนซือ “เลส์ ปารีเซียงส์” หมดสิทธิใช้งาน เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวี๊ยค กับ อาเต็ม เบน อาร์ฟา ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน อังเคล ดิ มาเรีย, ติอาโก้ ม็อตต้า และ เปรสแนล แก็งป็องเบ้ ติดโทษแบน แถมยังต้องรอทดสอบความฟิต แม็กซ์เวลล์, เลย์แว็ง กูร์ซาว่า และ ฮาเวียร์ ปาสโตเร่ แต่ข่าวดีคือ ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ ฟิตสมบูรณ์พร้อมกลับมาประสานงานในแนวรุกร่วมกับ เอดินสัน คาวานี่ และ ลูคัส มูร่า

          บาสเตีย

รุย อัลเมด้า กุนซือ “สิงโตฟูรียานี่” หมดสิทธิใช้งาน เซบาสเตียง สกิลลาชี่, ฟาริด บูลาย่า, ฟลอรีย็อง มาร็องก์ และ แล็งด์เซย์ โรส ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่นอกนั้นไม่มีอะไรให้กังวล ตัวหลักอย่าง เอ็นโซ่ ครีเวญี่, อัลล็อง แซงต์-มักซีแม็ง, ล็องนี่ น็องชีส, ยานนิก คาอูซาซ และ เมห์ดี้ มอสเตฟา พร้อมช่วยทีม

 

          สถิติที่เคยพบกัน

10 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน จบลงด้วยผลแพ้ชนะทั้งหมด โดยเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่คว้าชัยได้ 9 ครั้ง และ บาสเตีย คว้าชัย 1 ครั้ง แต่ บาสเตีย ยังไม่เคยบุกมาเอาชนะที่ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ได้เลย ตลอด 17 นัดที่ผ่านมา

 

          วิเคราะห์รูปเกม

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พลาดท่าแพ้ นีซ ในเกมล่าสุด ทำให้โดน โมนาโก ทิ้งห่าง 3 คะแนน แถมแข่งมากกว่า 1 นัด เกมนี้พวกเขาจึงไม่มทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะเพื่อต่อความหวังลุ้นแชมป์ แม้ บาสเตีย จะกำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก แต่คงยากจะต้านทานแรงปรารถนาของเจ้าถิ่นได้

 

          ฟันธง : เปแอสเชเท่ระเบิด

 

โปรแกรมคู่อื่น

น็องซี่ vs โมนาโก

ลอริย็องต์ vs อองเช่ร์

ลีลล์ vs เม็ตซ์

ตูลูส vs ก็อง

แก็งก็อง vs ดิฌง

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *