ลิเวอร์พูล ขยายสัญญา นิว ตอร์เรส คาด 5 ปี

ลิเวอร์พูล ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับกองหน้าดาวรุ่งของทีมอย่าง เบน วู้ดเบิร์น เป็นที่เรียบร้อย โดยแม้จะไม่มีการเปิดเผยระยะเวลาของสัญญา แต่ตัวเลขที่สื่อหลายสำนักคาดหมายน่าจะอยู่ที่ 5 ปี

วู้ดเบิร์น ถือเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงให้ทีมชุดใหญ่ของหส์แดง ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี กับอีก 45 วัน รวมถึงเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดอันดับสองที่ยิงประตูให้ทีมชาติเวลส์ชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 322 วัน เป็นรองเพียงแค่รุ่นพี่อย่าง แกเร็ธ เบล ที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2006 ด้วยวัย 16 ปี กับอีก 315 วันเท่านั้น

ผมรู้สึกเหลือเชื่อมากที่ได้เซ็นสัญญาใหม่กับลิเวอร์พูล ที่นี่คือสโมสรที่ผมอยากอยู่ต่อไปให้นานสุดเท่าที่จะนานได้ ตอนที่ผมได้รับแจ้งเรื่องนี้ สิ่งเดียวที่ผมอยากทำก็คือรีบเซ็นสัญญาให้เรียบร้อย ผมรู้สึกดีจริงๆ ตอนนี้ผมต้องการมเดินหน้าต่อไป และแสดงให้ผู้จัดการทีมเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง” เจ้าหนูวัยกระเตาะ กล่าวกับ Liverpoolfc.com

ทั้งนี้ วู้ดเบิร์น ได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูลไปแล้วทั้งหมด 10 นัด ยิงได้ 1 ประตู ในเกมลีกคัพเมื่อฤดูกาลก่อนที่ชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ซึ่งก็คือเกมนี้นี่เองที่เขาสร้างสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่พังประตูได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *