มุนตารี่ เดือด! บอกถ้า ฟีฟ่า ไม่จัดการเรื่องเหยียดผิวให้เด็ดขาด จะเดินออกจากสนามอีก

ซุลลี่ย์ มุนตารี่ มิดฟิลด์ชาวกานาของ เปสคาร่า สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองพร้อมที่จะเดินออกจากสนามอีกครั้ง โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ หากว่าทาง ฟีฟ่า หรือ ยูฟ่า ยังไม่ยอมจัดการปัญหาเหยียดผิวให้เด็ดขาดเสียที

มุนตารี่ เพิ่งจะถูกไล่ออกจากสนามมาเมื่อเร็วๆ นี้ ในเกมที่ กาญารี่ เปิดบ้าน พบกับ เปสคาร่า เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากเจ้าตัวตัดสินใจเดินออกจากสนามระหว่างแข่งขัน เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นเหยียดผิวไม่หยุดหย่อน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมายืนยันว่าพร้อมจะทำแบบนั้นอีกแน่นอน ถ้าเกิดเหตุการณ์ทำนองเดิมขึ้นอีกครั้ง

“ทุกอย่างมันกำลังแย่ลง ผมเหมือนกับตกนรกทั้งเป็นเลยก็ว่าได้ ผมถูกปฏิบัติราวกับว่าผมเป็นอาชญากรยังไงยังงั้น” อดีตนักเตะ พอร์ทสมัธ ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ถึงปัญหาการเหยียดผิวในวงการลูกหนังอิตาลี

“ผมเดินออกจากสนาม เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องสำหรับผมที่จะอยู่ต่อในสนาม ผมถูกกระทำอย่างเลวร้ายมาก”

สำหรับ มุนตารี่ นั้นจะต้องรับโทษแบนเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1 เกม หลังจากที่ไปร้องขอให้ผู้ตัดสิน ดานิเอเล่ มิเนลลี่ เป่าหยุดเกมที่ออกไปเยือน กาญารี่ เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเขาถูกจดชื่อครั้งแรกในนาทีที่ 89 ข้อหาพยายามคัดค้านผู้ตัดสิน และหลังจากนั้นก็ถูกใบเหลืองที่ 2 ซึ่งขณะที่เดินออกจากสนาม แข้งวัย 32 ปี ก็ได้ตะโกนใส่แฟนบอลเจ้าถิ่นด้วยอารมณ์โกรธเกรี้ยวว่า “นี่แหละสีของผม”

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *