ฟุตซอลไทย ต้อน มาเลเซีย 6-3 ซิวแชมป์กลุ่มโต๊ะเล็กอาเซียน

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 นัดที่สาม กลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ มาเลเซีย ที่ สนาม พูโถ สเตเดี้ยม ประเทศเวียดนาม

โดยทีมชุดแรกจัดเหมือนเกมแรก คณิศร ภู่พันธ์ ลงเฝ้าเสา ประสานงานกับ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, วรุต หวังสะมะแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ สองเกมแรกของไทยมี 6 แต้มจากการชนะ ลาว 14-0 และชนะติมอร์ เลสเต 17-2 ส่วนมาเลเซียชนะติมอร์ 7-3 และ ชนะลาว 6-3

น.11 ชัยวัฒน์ ผ่านจังหวะเดียวไปเสาสองให้ โมฮัมเหม็ด แปเต็มๆเข้าไป 1- 0

อีก 15 วินาทีถัดมา ไทยตัดบอลได้ สรศักดิ์ พูนจังหรีด หลุดไปถึงเส้นหลัง เปิดไปเสาสองให้ รณชัย จูงวงษ์สุข ที่เพิ่งลงมาใหม่เข้าฮอสคล้ายๆลูกแรกเป็น 2-0

น.16 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลแถวจุดโทษพลิกกลับตัวหาจังหวะยิงเปรี้ยงเข้าไปสวยงาม 3-0 และเป็นประตูที่ 10 ในรายการนี้ของเจ้าตัว

ครึ่งหลังลงมา มาเลเซียเน้นเล่นเอาฟาวล์ทำให้ไทยต้องมาเน้นจังหวะเข้าบอลมากขึ้น น.25 ไทยหนีเป็น 4-0 จังหวะคิกอิน สรศักดิ์ เปิดจากฝั่งซ้ายไปให้ กัปตันดอน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน วิ่งเข้ายิงตูมหาย

น.27 โมฮัมหมัดลากขึ้นทางซ้ายพลิกตัวเปิดไปเสาสองให้ นาวิน เพื่อนร่วมทีมสโมสรอัดเปรี้ยง 5-0

น.29 กรรมการจัดหนักตามฟอร์มให้ใบเหลือง วรุต และให้ฟรีคิกมาเลเซีย โมฮัมหมัด ไครุล ยิงเข้าไปเป็น 1-5 ไทยเสียฟาวล์เป็น 4

น.30 วรุต ล้างแค้นคืนกดยิงไกลนอกเขตเต็มข้อ 6-1

น.32 ไครุล เจ้าเก่าอาศัยความเร็วลากไปหลบ คณิสร ปั่นยิงเร็วเรียดเข้าเสาสอง ตามมา 2-6

น.34 นาวิน จ่ายโดนตัดได้ โมฮัมเหม็ด อัซวาน อัดยิงเรียดเสาซ้ายไล่มา 3-6

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาไทยเอาชนะ มาเลเซีย 6-3 เก็บ3 แต้มมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม โดยเกมรอบรองชนะเลิศรอพบอันดับสองสายเอ วันพุธที่ 1 พ.ย.เวลา 19.00 น.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *