ดูหนังไทยเยอะ! โบอาส สับ กว่างโจวฉลาดเกมโกง จัดฉากรถชนป่วน

อังเดร วิลลาส-โบอาส นายใหญ่ของ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี กล่าวหา กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมเจ้าบ้านจัดฉากรถชนป่วนก่อนลงเล่นในเกมเอฟเอซี แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดสอง

ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบก่อนรองชนะเลิศนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เปิดบ้านดวลกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี โดยนัดแรกเป็นฝ่ายหลังที่เอาชนะมาได้ก่อนถึง 4-0

เกมในช่วง 45 นาทีแรก กว่างโจวสู้สุดใจจนสามารถออกนำไปก่อน 2-0 จากผลงงานของ อลัน คาร์วัลโญ ดาวเตะชาวบราซิลคนเดียวทั้งสองลูก นาทีที่ 21 และ 35 ทำให้สกอร์รวมไล่มาเป็น 2-4

ครึ่งหลังเกมเริ่มสู่ความดราม่า เมื่อเจ้าบ้านมายิงได้เพิ่มอีกสองประตูจากผลงานของ ริคาร์โด้ กูลาร์ต ทั้งหมด ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 และทดเจ็บนาทีที่ 90+1 ทำให้จบ 90 นาทีกว่างโจวชนะ 4-0 สกอร์รวมกลับมาเท่ากัน 4-4 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาเซี่ยงไฮ้ที่แม้จะเหลือ 10 คน จากการโดนใบเหลือที่สองเป็นใบแดงของ หวัง เจี่ยจี้ แต่ก็มาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 110 จากการปั่นฟรีคิกของ ฮัลค์

ทว่ากว่างโจวยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มูริกี โดน หวัง เฉินเฉา สกัดล้มลงไป ทำให้กองหลังกัปตันทีมเซี่ยงไฮ้โดนใบเหลืองที่สองและทีมเยือนเหลือผู้เล่นแค่ 9 คน ก่อนจะเป็น กูลาร์ต รับหน้าที่งสังหารเข้าไปไม่พลาด ในนาทีที่ 118 ทำให้จบ 120 นาทีเจ้าบ้านชนะ 5-1 สกอร์รวมเสมอ 5-5 ต้องไปตัดสินขั้นสุดท้ายในการดวลจุดโทษ

ท้ายที่สุดแล้วกลายเป็นกว่างโจวซึ่งฮึดสู้มาตลอดในเวลา 120 นาทีของเกมกลับต้องเป็นฝ่ายผิดหวัง เมื่อ กูลาร์ต ผู้รับหน้าที่ยิงจุดโทษคนแรกดันซัดไปชนเสา และกลายเป็นคนเดียวที่ยิงพลาด ขณะที่เซี่ยงไฮ้ 5 คนยิงเข้าทั้งหมด ทำให้เป็นเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจีเอาชนะไปในช่วงดวลจุดโทษ 5-4 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแบบสุดดราม่าระทึกใจ

อย่างไรก็ดี เกมสุดมันส์คู่นี้ยังมีควันหลงที่น่าสนใจตามมาอีก เมื่อนายใหญ่ชาวโปรตุกีสอ้างหลังจบเกมว่า กว่างโจวจัดฉากรถชนป่วนหน้ารถบัสของพวกเขาระหว่างเดินทางมาสนาม

“เรานั่งรถบัสเดินทางมาเล่นเกมนี้ มีรถ 2 คันชนกันถึง 3 ครั้งหน้ารถบัสของเรา ดังนั้นนี่จึงเป็นปัญหา” โบอาส กล่าว

“นี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอสไอพีจี เพราะมันเหมือนกับว่ามีทีม 1 ทีมที่ครอบครองความสำเร็จในถ้วยเอเอฟซี เพราะสโมสรนี้สามารถทำได้ทุกอย่าง พวกเขาสามารถสั่งปิดโรงแรมได้ มีคนประสบอุบัติเหตุข้างหน้ารถของเขา มันเป็นเรื่องที่น่าอับอาย “

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *