ดอร์ทมุนด์ ไล่อัด มักเดบวร์ก 5-0 ศึกโพคาล

ศึกเดเอฟเบ โพคาล 2017-2018 รอบสอง หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่เอ็มดีซีซี อารีนา ‘มักเดบวร์ก’ ทีมจากลีกา 3 รับการมาเยือนของ ‘โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์’ จ่าฝูงบุนเดสลีกาและแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลก่อน

เจ้าบ้านซึ่งรั้งรองจ่าฝูงลีกา 3 ในขณะนี้ส่งแนวรับยืนคุม 3 ราย ประกอบด้วย นิโก้ ฮัมมันน์, ริชาร์ด วิลล์ และ สเตฟเฟน เชเฟอร์ โดยมี คริสเตียน เบ็คส์ เป็นหอกตัวเป้า

ขณะที่ผู้มาเยือน สลับหมุนผู้เล่นตัวสำรองสลับกับตัวจริง เกมนี้วาง ชินจิ คางาวะ คุมแดนกลางร่วมกันกับ นูริ ซาฮิน และ มาห์มูด ดะฮูด ขณะที่เกมรุกฝากความหวังไว้ที่ อังเดร ยาร์โมเลนโก้, มักซ์ ฟิลิปป์ รวมถึง อเล็กซานเดอร์ อิซัค

เริ่มเกมได้ 2 นาที ทีมเยือนได้ลุ้นก่อน เมื่อบาร์ตร้าผ่านบอลในเขตโทษให้ฟิลิปป์ยิงไปติดบล็อก ก่อนที่อิซัคจะซ้ำจ่อๆไปชนเสาแบบน่าเสียดาย

จากนั้นนาทีที่ 41 ดะฮูดดันมาบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว แต่เอามือไปจับแถวต้นคอ สุดท้ายปีเตอร์ บอสซ์ เทรนเนอร์ตัดสินใจส่งกอนซาโล คาสโตร ลงสนามมาแทน ในขณะที่สกอร์ยังคง 0-0 ชนิดที่ทั้งสองทีมบุกใส่กันน้อยครั้ง

แต่แล้วนาทีที่ 42 ยาร์โมเลนโก้โยกหลอกแนวรับเจ้าถิ่นทางริมเส้นขวา ก่อนจะครอสเข้าในให้อิซัคโขกตั้งให้คาสโตรที่สัมผัสบอลแรกได้ยิงจ่อๆระยะ 6 หลาเปลี่ยนเป็นสกอร์นำ 1-0

เปิดครึ่งหลังนาทีที่ 47 อิซัครับบอลจากยาร์โมเลนโก้ ก่อนหาโอกาสยิงเน้นๆในกรอบโทษ บอลพุ่งสวนมือนายด่านลีกา 3 เข้าประตูแบบหมดสิทธิ์ป้องกัน ดอร์ทมุนด์นำ 2-0

นาทีที่ 69 ซาฮินลองส่องด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บรูสต์ นายประตูเจ้าถิ่นล้มตัวทุบทิ้งไปได้ทัน และแม้จะมีแข้งเสือเหลืองได้ลองซ้ำจังหวะสอง แต่ก็เป็นลูกล้ำหน้าไปแล้ว

จากนั้นนาทีที่ 74 เบเฟาเบมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ หลังเชเฟอร์ไปทำแฮนด์บอลในกรอบโทษ และเป็นยาร์โมเรนโก้ซัดด้วยหน้าเท้าบอลพุ่งหนีมือบรูสต์ส่งดอร์ทมุนด์ขยับห่าง 3-0

นาทีที่ 79 บาร์ตร้าที่วันนี้ลงทำหน้าที่เป็นแบ็คขวามาบวกประตู 4 ให้ทีมเยือน จากจังหวะที่เจ้าตัวโหม่งเช็ดต่อจากการเปิดให้โดยคางาวะ

ช่วงทดเจ็บของครึ่งหลังเป็นคางาวะล็อคหลบ 2 แนวรับเจ้าถิ่น ก่อนซัดด้วยซ้ายกลายเป็นประตูที่ 5 ของทีม

หมดเวลาการแข่งขัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดินหน้าถล่มมักเดบวร์กคาถิ่น 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 3 หรือรอบ16 ทีมสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *