ก็องเต้ ฟอร์มแจ่ม ความรางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA 2016-17

ก็องเต้ ฟอร์มแจ่มก็องเต้ ฟอร์มแจ่ม ความรางวัลแข้งยอดเยี่ยม PFA 2016-17

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์จอมขยันของ “สิงห์บลูส์” เชลซี ถูกโหวตให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2016-17

ก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสมีส่วนสำคัญพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากนั้นก็ย้ายมาร่วมทัพ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยราคา 32 ล้านปอนด์

ซึ่งผลงานกับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ถือว่าโดดเด่นมากๆ เป็นแกนหลักของทีมในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ และพาทีมนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษในปัจจุบัน

ล่าสุด ก็องเต้ ได้ถูกโหวตให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) ประจำฤดูกาล 2016-17 ซึ่งคะแนนนั้นมาจากการโหวตของแข้งร่วมอาชีพ

โดยเขาเบียดเอาชนะตัวเต็งอย่าง เอแดน อาซาร์ แนวรุกเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึง แฮร์รี่ เคน จาก สเปอร์ส, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จาก แมนฯยูไนเต็ด, โลเมลู ลูคาคู จากเอฟเวอร์ตัน และ อเล็กซิส ซานเชซ จาก อาร์เซน่อล

“มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่ผมได้ถูกรับเลือกจากเพื่อนๆร่วมอาชีพให้คว้ารางวัลนี้” ก็องเต้ กล่าว

“มันคือสองปีอันยอดเยี่ยมที่อังกฤษ ทั้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แม้ว่าทั้งสองทีมจะเล่นไม่เหมือนกัน เราทำงานอย่างหนักกันทุกคน ผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีมของผมควรได้รับเครดิตด้วย”

ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมได้แก่ เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์จาก สเปอร์ส ที่คว้ารางวัลนี้ 2 ปีติดต่อกัน

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *