กล้าย้ายไหม? ลือหึ่ง นิวคาสเซิ่ล ทาบ พิคฟอร์ด จากคู่อริ ซันเดอร์แลนด์ มาเฝ้าเสา

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ ซันเดอร์แลนด์ ตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายทีมแบบเซอร์ไพรส์สุดๆ ด้วยการไปเล่นให้กับคู่อริร่วมถิ่นไทน์ไซด์อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งย้ำไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่าไม่มีทางไปเล่นให้กับทีมสาลิกาดงก็ตาม

นายด่านวัย 23 ปี ได้รับคำยกย่องเป็นอย่างมาก จากผลงานการเฝ้าเสาให้กับทีมแมวดำในฤดูกาลนี้ แม้ล่าสุดต้นสังกัดจะต้องตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตาม ทำให้หลายสโมสรกำลังจับจ้องที่จะเซ็นสัญญากับเขาอยู่ในขณะนี้ เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล และล่าสุดก็เป็นทีมคู่ปรับร่วมถิ่นตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ตามรายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นอ้างว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมสาลิกาดงต้องการตัว พิคฟอร์ด มาเล่นในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค และก็มีโอกาสที่จะได้ย้ายอยู่เหมือนกัน หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเตะ พรีเมียร์ ลีก ได้เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าตัวนักเตะจะเพิ่งให้สัมภาษณ์ไปเมื่อไม่นานมานี้ว่าจะไม่ย้ายไปเล่นให้คู่ปรับร่วมเมืองก็ตาม

“ผมไม่มีทางทำแน่นอน ผมจะไม่ย้ายไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล การย้ายออกจากทีมไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดเลยในตอนนี้” พิคฟอร์ด บอกเอาไว้เมื่อต้นเดือนก่อนกับ สกาย สปอร์ตส

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วนายทวารผู้เกิดในวอชิงตันจะทำตามคำพูดของเขาหรือไม่ เพราะในอดีตก็เคยมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว โดยเป็น แจ็ค โคลแบ็ค มิดฟิลด์เด็กปั้นของ ซันเดอร์แลนด์ ที่ย้ายไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล แบบหน้าตาเฉย เมื่อปี 2014

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *