รังนิก

ไลป์ซิก โอเคจับ รังนิก ต่อสัญญาอีก 4 ปี สยบข่าวย้ายรับงานคุมท็อฟฟี่

รังนิก

แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาประกาศสามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการสโมสรของทีมออกไปจนถึงปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเป็นการสยบข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายไปคุมทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน

ก่อนหน้านี้ รังนิก นั้นเคยทำงานเป็นกุนซือมาก่อน ซึ่งเขาผ่านการคุมทีมอย่าง สตุ๊ดการ์ท, ฮันโนเวอร์, ชาลเก้ 04 และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ก่อนที่จะย้ายมาคุมทีมไลป์ซิก เมื่อปี 2015 และก้าวขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการสโมสรในเวลาต่อมา

ซึ่งเขาตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เอฟเวอร์ตัน ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากการทำหน้าที่กุนซือ และกำลังมองหาเทรนเนอร์คนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมแบบถาวรในถิ่น กูดิสัน พาร์ค

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แอร์เบ ไลป์ซิก ได้สยบข่าวลือต่างๆที่เกิดขึ้น ด้วยการประกาศยืนยันตกลงขยายสัญญฉบับใหม่ให้กับ ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการสโมสรออกไปจนถึงปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้ฝากอนาคตไว้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมได้เล็งเห็นถึงความพัฒนาที่ไม่น่าเชื่อของทีมแห่งนี้ ในมุมมองของผมยังไปได้ไกลกว่านี้อีก” รังนิก กล่าว

“หลังจากปีที่ตื่นเต้นเราได้พัฒนาทีมให้ก้าวมามีบทบาทสำคัญในศึกบุนเดสลีกา รวมไปถึงการได้เป็นตัวแทนไปเล่นฟุตบอลยุโรป แม้ว่าการตัดสินใจขยายสัญญาก่อนเวลาอันควร จะทำให้ผู้รู้สึกถูกผูกมัด แต่ผมกลับรู้สึกดีที่ได้อยู่ในเมืองที่สวยงามแห่งนี้ต่อไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *