เนเวสหักอกยักษ์ยุโรปเซ็นสัญญายาว5ปีย้ายร่วมทัพวูล์ฟส์ในเดอะแชมเปี้ยนชิพ

รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ดาวรุ่งเอฟซี ปอร์โต้ ยอดทีมพรีเมร่า ลีกา โปรตุเกส จัดการหักอกบรรดายักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ด้วยการเซ็นสัญญายาว 5 ปี ย้ายไปค้าแข้งกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

ดาวรุ่งวัย 20 กะรัต ได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการลูกหนังโลก หลังก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ปอร์โต้ ตั้งแต่ปี 2014 ปัจจุบันลงสนามรวมทุกรายการมากกว่า 92 นัด ยิงได้ 4 ประตู แถมเคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย

โดยเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน เนเวส ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากสองยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล รวมไปถึบบิ๊กทีมชื่อดังในยุโรป ที่ส่งทีมงานแมวมองตามติดเช็กฟอร์มการเล่นของนักเตะอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วูล์ฟส์ ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญายาว 5 ปี คว้าตัว เนเวส มาร่วมถิ่นโมลินิวซ์ กราวด์ หลัง ปอร์โต้ ตอบรับข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ จากที่เคยตั้งค่าหัวไว้ 40 ล้านปอนด์

เนเวส ที่ย้ายมาอยู่กับ ปอร์โต้ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ กล่าวถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรวูล์ฟแฮมป์ตัน ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ย้ายมาที่นี่ วูล์ฟแฮมป์ตันคือสโมสรยักษ์ใหญ่ และผมหวังว่าจะช่วยทีมบรรลุเป้าหมายได้”

“ผมฝันถึงการย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษเสมอ มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมที่จพได้ร่วมงานกับกุนซือที่เคยทำงานร่วมกันเมื่อฤดูกาลก่อน (นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต) ผมคิดว่าเราจะมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน และกำลังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล”

ทั้งนี้ นอกจาก เนเวส แล้ว ซานโต จะปิดดีลยืมตัว วิลลี่ โบลี่ ปราการหลังปอร์โต้ มาร่วมทัพจนจบฤดูกาลเรียบร้อยแล้ว หลังยอมจ่ายค่าเหนื่อย 40,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ในรายของ คาร์ล อิเคเม่ มือกาวตัวเก่งยังต้องพักรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *