สโตเกอร์

ไม่ไหวแล้วจริงๆ แพะบ้า ประกาศปลด สโตเกอร์ พ้นกุนซือหลังจมบ๊วย

สโตเกอร์

“แพะบ้า” โคโลญจน์ ทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาประกาศยืนยันปลด ปีเตอร์ สโตเกอร์ ออกจากการทำหน้าที่กุนซือของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ยังไม่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะในลีกได้เลยในฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ เทรนเนอร์วัย 51 ปี เข้ามาทำงานคุมทีม โคโลญจน์ เมื่อปี 2013 ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมจบอันดับที่ 5 ของตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ตั๋วลงเล่นในศึกยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้

แต่ทว่าผลงานในซีซั่นนี้กับไม่เป็นไปตามที่หวัง เมื่อพวกเขาต้องเสียนักเตะหัวหอกตัวหลักอย่าง อองโตนี่ โมแดรสต์ ที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกจีน ทำให้ฟอร์มรูดลงไปอย่างน่าใจหายไม่สามารถเก็บชัยชนะในลีกได้เลย 14 เกมรวดมีแค่ 3 คะแนนรั้งอันดับบ๊วย

ล่าสุด เอฟซี โคโลญจน์ ได้ออกมาประกาศยืนยันตกลงแยกทางกับ ปีเตอร์ สโตเกอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยความยินยอมพร้อมใจกันของทั้งสองฝ่าย หลังจบเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 2-2

“เราต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะอยู่รอดให้ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงได้ตัดสินใจ แน่นอนมันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากและเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดจริงๆ” แถลงการณ์ของ โคโลญจน์

ทั้งนี้ โคโลญจน์ ได้แต่งตั้งให้ สเตฟาน รูเธ่นเบ็ค โค้ชของทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือแบบชั่วคราว พร้อมด้วยทีมงานอย่าง เควิน แม็คเคนน่า, มาร์คุส ดอย์น และอเล็กซานเดอร์ บาเด้

Tags: , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *