ไบญี่ ซวยชวดลงสนามให้ แมนฯ ยู ศึก ชปล. เกมแรก จากใบแดงใน ยูโรป้า

เอริก ไบญี่ กองหลังชาว ไอวอรี่ โคสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพลาดการลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกมแรกของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากที่ ยูฟ่า ตัดสินใจลงโทษแบนเขา 3 เกม จากใบแดงใน ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยปัจจุบันเจ้าตัวได้ใช้โทษไปแล้ว 1 เกม

ใบแดงดังกล่าวเกิดขึ้นในเกม ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอกับ เซลต้า บีโก้ ซึ่งจังหวะนั้น ไบญี่ พยายามที่จะเล่นงาน จอห์น กุยเด็ตติ เข้าที่ใบหน้า ทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกทันที

จากกรณีนี้ทำให้ ไบญี่ พลาดการลงสนามนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปด้วย จากโทษแบนโดยอัตโนมัติ กระทั่งล่าสุดเขามาถูก ยูฟ่า สั่งลงโทษแบนรวมทั้งหมดเป็น 3 เกม ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในรายการของ ยูฟ่า นั่นก็คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมปีศาจแดงได้สิทธิ์ไปเตะในฤดูกาลหน้า รวมถึงโปรแกรม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่จะเจอกับ เรอัล มาดริด ด้วย

จากโทษแบนในครั้งนี้ของ ไบญี่ ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมปีศาจแดงจำเป็นจะต้องสลับแนวรับใช้งานในเกมเหล่านั้น โดยปัจจุบันมีตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คอยู่ 3 คน นั่นคือ คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ และนักเตะใหม่อย่าง วิกเตอร์ ลินเดลอฟ ขณะที่ มาร์กอส โรโฮ นั้นยังบาดเจ็บอยู่ และถ้าในกรณีจำเป็นจริงๆ ก็สามารถขยับ ดาลี่ย์ บลินด์ หรือไม่ก็ ไมเคิ่ล คาร์ริค มาเล่นตรงใจกลางแนวรับได้เช่นเดียวกัน

 

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *