โรมา สำรอง บุกเฉือน คาราบัค 2-1

เกอร์บาน เกอร์บานอฟ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งได้ลงเล่นเกมเหย้ารอบแบ่งกลุ่มถ้วยนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 วาง ดิโน เอ็นโลวู ดาวยิงชาวแอฟริกาใต้ค้ำหน้าเป้าคอยทำเกมรุกร่วมกับ เปโดร เอ็นริเก้, มิเกล มาร์กอส มาเดรา “มิเชล” และ มาฮิร มาดาตอฟ

ด้านทีมเยือนอย่าง โรมา ของ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ ตัดสินใจพักตัวหลักบางรายเพื่อเก็บไว้ดวลในกัลโช เซเรีย อา กับเอซี มิลาน วันอาทิตย์นี้ แต่แนวรุกก็ยังนำทัพมาโดยกองหน้าตัวเก่ง เอดิน เชโก้ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เกรกัวร์ เดอเฟรล และ สเตฟาน เอล ชาราวี

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของโรมาที่สาามารถพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ เปิดไปโดน อิบราฮม เซฮิช ปัดทิ้งมาเข้าทาง ลอเรนโซ เปลเลกรินี กระโดดสลับขาวอลเลย์ด้วยขวาไปถึง คอสตาส มาโนลาส โหม่งเปลี่ยนทางจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้จัลโลรอสซีบุกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 15 หมาป่าจากกรุงโรมมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เอล ชาราวี งัดบอลเข้าเขตโทษให้ เชโก้ เบียดบังเอาชนะแนวรับการาบักก่อนจะพักอกแต่งลูกแล้วหวดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

แต่การาบักยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมาจัดการตามตีไข่แตกในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ เอ็นโลวู จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เปโดร เอ็นริเก้ หลุดเดี่ยวไปดีดด้วยขวาสวนตัว อลิสสัน ไม่เหลือซาก เป็นประตูแรกในประวัติศาสตร์สโมสรของการเล่นรอบแบ่งกลุ่มถ้วยบิ๊กเอียร์ด้วย ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2  และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโรมาที่บุกมาเฉือนชนะแบบหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วนการาบักรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มซีจากการแพ้รวดทั้งสองนัดแรก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *