โรนัลโด้ อย่างเครียด โดนโทษแบนจากใบแดงนัดเจอ บาร์ซ่า รวมแล้วถึง 5 เกม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด ดูท่าจะเครียดหนัก เมื่อต้องโดนโทษแบนรวมแล้วถึง 5 เกม จากการได้รับใบแดงมาในเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นโทษแบนโดยปกติ 1 เกม และเพิ่มเติมอีก 4 เกม โทษฐานไปผลักใส่ผู้ตัดสิน

โรนัลโด้ ถูกไล่ออกในเกมดังกล่าว ด้วยการรับใบเหลือง 2 ใบ โดยใบแรกมาจากการฉลองประตูด้วยการถอดเสื้อดีใจ จากนั้นถัดมาอีกแค่นาทีเดียว ก็มาโดนอีก 1 ใบเหลือง โทษฐานพุ่งล้มเอาจุดโทษ ซึ่งหลังจากที่ได้รับ 2 ใบเหลือง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามนั้น โรนัลโด้ ก็ดันไปผลักใส่หลังผู้ตัดสิน ซึ่งทำให้โทษจากเบากลายเป็นหนัก รวมแล้วจะพลาดลงสนามมากถึง 5 เกมเลยทีเดียวนับจากนี้ไป

นั่นหมายความว่า โรนัลโด้ จะไม่สามารถช่วยทีม เรอัล มาดริด ในเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ เลกสอง ที่จะเปิดบ้านเจอกับ บาร์เซโลน่า ได้อย่างแน่นอน ขณะที่เกม ลา ลีกา สเปน 4 นัดแรก ก็จะพลาดลงสนามเช่นกัน แต่โทษแบนในครั้งนี้จะไม่ครอบคลุมไปถึงรายการยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งจะเริ่มทำศึกรอบแบ่งกลุ่มกันในเดือนหน้านี้

สำหรับใบแดงในครั้งนี้ของ โรนัลโด้ ถือเป็นใบแดงที่ 10 แล้วที่เขาได้รับในอาชีพค้าแข้ง ซึ่งคราวนี้ก็ทำให้เขาจะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมราชันชุดขาวในการเตะรายการในประเทศได้ จนกว่าจะถึงวันที่ 20 กันยายน ในเกมที่เจอกับ เรอัล เบติส

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *