เอ็มบาปเป้ ฟอร์มโหด เบิ้ลสอง โมนาโก บุกเฉือน เสือเหลือง 3-2

เอ็มบาปเป้ ฟอร์มโหดเอ็มบาปเป้ ฟอร์มโหด เบิ้ลสอง โมนาโก บุกเฉือน เสือเหลือง 3-2

คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ ทำสองประตูช่วยให้ โมนาโก บุกเอาชนะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก

โดยเดิมทีเกมนี้ต้องเตะกันในวันอังคารที่ผ่านมา แต่ทว่าเกิดเหตุระเบิดใกล้บริเวณรถบัสของ ดอร์ทมุนด์ ระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปสนาม ทำให้นักเตะอย่าง มาร์ค บาร์ตร้า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จนต้องเลื่อนการแข่งขันเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

เริ่มเกมครึ่งแรก โมนาโก พลาดโอกาสขึ้นนำไปก่อนแบบน่าเสียดาย จากจังหวะจุดโทษ ที่ คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ ไปถูก โซคราติส ทำฟาลว์ แต่ ฟาบินโญ่ เป็นคนรับหน้าที่สังหารยิงหลุดเสาออกไป

แต่ในนาทีที่ 19 โมนาโก ออกนำจนได้ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ โธมัส เลอมาร์ เปิดไปเสาสองให้ คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ เข้าชาร์จไม่พลาด

หลังจากนั้น ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นบ้าง จาก ชินจิ คากาวะ ที่ได้แปเหน่งๆ แต่กลับหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

จนนาทีที่ 35 กลายเป็น โมนาโก ที่ออกนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อันเดรีย รัจจี้ เปิดเข้าไป สเวน เบนเดอร์ มิดฟิลด์ของเจ้าถิ่น โหม่งสกัดพลาดเข้าประตัวเอง และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก มีโอกาสหลายครั้ง แต่กว่าจะมาได้ประตูต้องรอจนนาทีที่ 57 ไล่มาเป็น 2-1 จาก อุสมาเน่ เดมเบเล่

เจ้าถิ่นยังรุกหนักต่อเนื่อง แต่นาทีที่ 79 มาเจอทีเด็ดเกมสวนกลับอีกแล้ว เป็น คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ ที่หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ โรมัน เบอร์กี้ และสังเข้าไปไม่พลาด ทีมเยือนออกนำเป็น 3-1

ช่วงท้ายเกม ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูไล่เป็น 3-2 จาก ชินจิ คากาวะ แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้จบเกม โมนาโก บุกมาเอาชนะไปได้ก่อน 3-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม เลกแรก

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *