เมืองทอง ถล่ม ลำปาง 5-0 ช้างเอฟเอคัพ

ศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจากศึโตโยต้า ไทยลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ทีมจาก เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ

เริ่มเกมการแข่งขันกิเลนผยองเริ่มเปิดเกมบุกใส่ทันที ได้ลุ้นจังหวะหลุดของอดิศักดิ์ ไกรษร ทว่าโดนรณพีร์ เชยคำดี สกัดทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 4 เมืองทองเกือบได้ประตูขึ้นนำเร็ว ธีราทร แทงทะลุช่อง มาให้อดิศักดิ์ หลุดเดียว ลากก่อนจะลองยิง ทว่าโดนแนวรับลำปางสปีดมาตัดบอลทิ้งไปได้อย่างหวุดหวิด และได้ลุ้นต่อเนื่อง เป็นอดิศักดิ์ ที่จิ้มบอลให้เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส บรรจงปั่นด้วยเท้าซ้าย แต่ว่ากิตติคุณ ปัดบอลปลายมือ ทำให้เปลี่ยนทิศไปชนเสากระดอนออกมา

นาที 15 ทีมเยือนจุดโทษจากอลงกรณ์ จรนาทอง ไปทำฟาวล์ใส่อดิศักดิ์ ไกรษร และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเองเป็นประตูขึ้นนำของเมืองทอง 1-0

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเหมเป็นฝั่งเจ้าภาพที่ดูมีภาษีดีกว่า แต่ว่ายังไม่สามารถจบสกอร์ได้ กระทั่งนาที 37 ลำปางได้ลูกฟรีคิก 35 หลา เป็นจิรวัฒน์ มัครมย์ ปั่นโค้งข้ามกำแพง ทว่ายังไม่ผ่านมือประสิทธิ์เข้าไป

ท้ายครึ่งแรกอดิศักดิ์ ไหลบอลให้ธีรศิลป์พาบอลหลุดเดี่ยว ทว่าดันยิงไม่ตรงกรอบ ก่อนจะจบครึ่งแรก เมืองทองขึ้นนำไปก่อน 1-0

กลับมาในเมครึ่งหลังยังเป็นเมืองทอง ที่ถือไพ่เหนือกว่า กระทั่งนาที 58 ทริสตอง โด จ่ายบอลให้เฮแบร์ตี้ ลากบอลเกือบครึ่งสนาม มาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดจ่อๆ เข้าไปเป็นประตูนำ 2-0

นาที 67 ทศวรรษ เปิดบอลข้ามมาให้ประกิต แต่งบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะยิงไปเสาสองสอง แต่ว่าอดิศักดิ์ วิ่งมาเติมไม่ถึง บอลถากเสาออกหลังไป

นาที 78 ลำปางโดนสวนกลับ เฮแบร์ตี้ ลากบอลมาไหลให้ทริสตอง โด ก่อนที่จะจ่ายย้อนคืนให้เฮแบร์ตี้ ซัดหายเข้าไปเป็นประตูนำห่าง 3-0

เท่านั้นไม่พอ นาที 83 และ 90+3 เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดส มาทำคนเดียวอีกสองประตู เป็นแฮตทริค จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะลำปาง เอฟซีไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ช้าง เอฟเอคัพ ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *