เชลซี หวังเสนอ ดาวิด ลุยซ์ แลก โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ อาร์เซนอล

เชลซี สโมสรแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน หวังเสนอตัว ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิลแลกตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ให้ได้ก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม

.

หลังจาก อัลบาโร โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของสิงโตน้ำเงินคราม เริ่มปืนฝืดไม่สามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนช่วงต้นฤดูกาล ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ต้องมองหน้ากองหน้ารายใหม่ เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระให้กองหน้าชาวสเปน รวมทั้งเพิ่มตัวเลือกในแนวรุกให้หลากหลายกว่าที่เป็นอยู่

.

ความจริงตัวเลือกแรกของ เชลซี คือ แอนดี คาร์โรล กองหน้าชาวอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่หลังจากแข้งรายนี้มีปัญหาอาการบาดเจ็บ จนต้องพักรักษาตัวยาว จึงต้องมองหาเป้าหมายรายใหม่ ซึ่งตัวเลือกถัดมาคือ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

.

เพราะหลังจากการย้ายเข้ามาของ อเล็กซานเดอร์ ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก็กระเด็นไปเป็นตัวสำรองอดทนของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ยิ่งถ้าได้ตัว ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง แนวรุกทีมชาติกาบองมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่มอีกหนึ่งคน อนาคตการติดทีมชาติฝรั่งเศสไปเล่นฟุตบอล 2018 ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาต้องหมดลงอย่างแน่นอน

.

ทันทีที่สิงโตน้ำเงินครามแสดงความสนใจในตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทางฝั่งของ อาร์เซนอล ก็จัดแจงขึ้นป้ายราคาของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ไว้ที่ 35 ล้านปอนด์ ซึ่ง เชลซี ก็ยังไม่พร้อมจ่ายในราคาดังกล่าง จึงพยายามหาหนทางใหม่ด้วยการเสนอตัว ดาวิด ลุยซ์ เข้าไปขอแลกตัวกลับมา

.

ในฤดูกาลนี้ ดาวิด ลุยซ์ ได้รับโอกาสจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ให้ลงสนามน้อยมาก ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาเขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น

.

พร้อมช่วยต้นสังกัดยิงไป 1 ประตู จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมสิงโตน้ำเงินครามถึงเลือกกองหลังทีมชาติบราซิลรายนี้ เข้าไปเป็นเงื่อนไขแลกตัวกับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ของ อาร์เซนอล

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *