ไทย

หิมะกระจาย ช้างศึก ยู 19 อัดเจ้าภาพ มองโกเลีย 5-2 เก็บ 6 แต้ม

ไทย

“ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดเล็ก ยังโชว์ฟอร์มแกร่งถล่มเอาชนะ ทีมชาติมองโกเลีย 5-2 ท่ามกลางสภาพสนามที่เต็มไปด้วยหิมะ เก็บชัยชนะ 2 เกมรวดมีทั้งหมด 6 คะแนน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ก่อนหน้านี้ในเกมแรกทีมชาติไทย นั้นประเดิมสวยในเกมแรกสามารถเอาชนะ สิงคโปร มา 3-1 ซึ่งเกมนี้จะพบกับเจ้าภาพของกลุ่มอย่าง มองโกเลีย ที่นัดแรกถูก ญี่ปุ่น อัดมาแบบขาดลอย 7-0

โดยสภาพอากาศนั้นค่อนข้างที่จะเลวร้ายเลยทีเดียว มีหิมะตกลงมาอย่างหนักบวกกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น -1 องศาเซลเซียส

แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับทัพช้างศึกจูเนียร์ เมื่อสามารถถล่มเอาชนะไปได้ 5-2 โดยได้ประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 18 จาก สิทธิโชค ภาโส ส่วนที่ประตูที่สองนั้นได้ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกจาก สกุลชัย แสงโทโพธิ์

แม้สภาพอากาศจะไม่ค่อยดีนัก แต่แข้งทีมชาติไทยยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องมาได้อีก 3 ประตูในช่วงครึ่งเวลาหลัง เริ่มจาก มองโกเลีย ที่ไล่มา 1-2 จาก บิลกุน ดานดินดอร์จ ในนาที่ 50 แต่ไทยก็ฉีกหนีเป็น 3-1 จาก สิทธิโชค ภาโส คนเดิม

ส่วนประตูที่สี่ ได้จากจังหวะการวางบอลยาวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไปให้กับ กฤษฏา นนทรัตน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยขวา แต่อย่างไรก็ตาม มองโกเลีย ไม่ยอมแพ้ไล่มาเป็น 2-4 จาก แบท โอกิล เกเรลท์ อ็อด

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอกนิษฐ์ ปัญญา มาทำประตูปิดท้ายช่วยให้ ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ มองโกเลีย 5-2 โดยนัดต่อไปไทยจะพบกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 11.00น. ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อหาแชมป์กลุ่ม

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *