รูนีย์ ฟันธง เคน ชิ่งหนีไก่แน่นอนถ้ายังไม่ได้แชมป์รายการใหญ่

เวย์น รูนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษของ เอฟเวอร์ตัน เขื่อว่าถ้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้สักที ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษและดาวซัลโวสูงสุดของทีม จะตัดสินใจย้ายออกไปเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่าในอนาคตอันใกล้

.

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาหนาหูพอสมควรว่า ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือและตำนานชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ต้องการดึงตัว แฮร์รี่ เคน มาช่วยแก้ไขปัญหาการจบสกอร์ของราชันย์ชุดขาวในฤดูกาลหน้า แต่ช่วงที่ผ่านมากองหน้ารายนี้ก็ยังยืนกรานว่าต้องการเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต่อไป

.

ในฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปแล้ว 22 ประตู และยิงครบ 100 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษไปแล้ว ในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปอย่างค้านสายตาชาวโลก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

.

แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 5 ตามหลัง เชลซี ที่อยู่ในอันดับ 4 พื้นที่สุดท้ายของโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 1 คะแนน และตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของตารางถึง 20 แต้ม

.

“ในตอนนี้ เขา (แฮร์รี่ เคน) คือกองหน้าที่ดีที่สุดของยุโรป” เวย์น รูนีย์ กล่าว “เขาสามารถย้ายไปเล่นที่ไหนก็ได้ตามที่เขาต้องการ และเป็นที่ๆ เขาคิดว่าดี เขาเป็นเหมือน อลัน เชียร์เลอร์ สมัยเด็กๆ เขาสามารถยิงประตูได้ทุกรูปแบบที่แตกต่างกัน”

.

กองหน้ามากประสบการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวต่อไปอีกว่า “ปัญหาในตอนนี้คือเส้นทางที่ ท็อตแน่ม กำลังเดินอยู่ในตอนนี้ จริงอยู่ว่าเป้าหมายของเขาในตอนนี้คือการยิงประตู แต่หลังจากนี้ต่อไป เป้าหมายของเขาจะเปลี่ยนจากการยิงประตูไปเป็นถ้วยรางวัล”

.

“แล้วนั่นจะเป็นเหตุผลให้เขาตัดสินใจว่าต้องทำอะไรสักอย่างใน 1 หรือ 2 ปีถัดจากนี้ แต่ ท็อตแน่ม เองก็ต้องตัดสินใจด้วยว่าจะเอายังไงกับตัวเอง จะดึงตัวนักเตะเข้ามาเพิ่มเพื่อให้ทีมสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ไหมล่ะ”

.

เวย์น รูนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าถ่า แฮร์รี่ เคน เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ สิ่งที่ผู้คนพูดถึงจะไม่ได้มีแค่ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ หรือ ลีโอเนล เมสซี่ แต่จะมี แฮร์รี่ เคน ด้วยอีกคน”

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *