กิ๊กส์

รอคอนเฟิร์ม มังกรแดง เลือก กิ๊กส์ นั่งกุนซือคุมทัพชุดใหญ่เบียด เบลลามี่

กิ๊กส์

“มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ ได้ตกลงแต่งตั้งให้ ไรอัน กิ๊กส์ อดีตแนวรุกของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามารับหน้าที่กุนซือคุมทีมชุดใหญ่ รอการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยเขาเบียดแซงเอาชนะ เคร็ก เบลลามี่ อดีตกองหน้าของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ทีมชาติเวลส์ นั้นได้แยกทางกับกุนซืออย่าง คริส โคลแมน ที่ไม่สามารถพาทีมทะลุเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

ทำให้พวกเขากำลังอยู่ในกระบวนมองหากุนซือคนใหม่เพื่อจะเข้ามารับหน้าที่คุมทัพ ด้วยภารกิจการพาทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึกยูโร 2020

โดยมีหลายกุนซือที่ยื่นใบสมัครเข้ามาเพื่อสอบไม่สัมภาษณ์ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กิ๊กส์, เคร็ก เบลลามี่, โอเซี่ยน โรเบิร์ตส์ และ มาร์ค โบเว่น

ล่าสุดมีรายงานว่าบอร์ดบริหารของสมาคมฟุตบอลทีมชาติเวลส์ ได้ประชุมกันโดยมีมิติเลือกให้ ไรอัน กิ๊กส์ เข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาเบียดเอาชนะ เคร็ก เบลลามี่ และจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำของวันนี้

สำหรับ กิ๊กส์ ในวัย 44 ปี นั้นแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2014 ก่อนจะเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบชั่วคราวในปีนั้น แทนที่ของ เดวิด มอยส์ ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องแต่งตั้งให้ หลุยส์ ฟาน ฮาล เข้ามาทำหน้าที่แทน

ซึ่งในเวลานั้นเขาถูกโยกให้ไปรับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกุนซือของ หลุยส์ ฟาน ฮาล ก่อนจะแยกทางกับ แมนฯยูไนเต็ด หลังจากที่กุนซือรายนี้ถูกปลดออกจากตำแหน่งในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาทำทีมตั้งแต่ปี 2016

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *