รีวิว ยูโร่เค้ก ลีก โปร T3 : สรุปสถิติเกมเหย้า โซนล่าง

ศึก “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” หรือ ไทยลีก 3 มีสถิติน่าสนใจมากมายเกิดขึ้นในฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา และนี่คือสถิติเกมเหย้าของโซนล่าง

โซนล่าง : สถิติเกมเหย้า

แชมป์เหนือแชมป์ “สำเภาผยอง” ไทยยูเนียน สมุทรสาคร เอฟซี เป็นทีมที่มีสถิติเล่นเกมเหย้าดีสุดในไทยลีก 3 ด้วยผลงานไร้พ่ายตลอดทั้งซีซั่น โดยชนะถึง 13 นัด เสมอแค่นัดเดียวในเกมเจอ ตรัง เอฟซี 0-0 ของฤดูกาลปกติ ส่วนรอบแชมป์ชนแชมป์ เปิดรังต้อน ขอนแก่น เอฟซี ไปได้ 3-1 ก่อนผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 3 มาครองอย่างยอดเยี่ยม

ขณะที่รองแชมป์โซนอย่าง “พะยูนพิฆาต” ตรัง เอฟซี มีสถิติเกมเหย้าเป็นรองเพียง สมุทรสาคร เอฟซี จากผลงานชนะ 11 เสมอ 1 แพ้ 2 แต่มีสถิติเสียประตูในบ้านน้อยสุดในลีกแค่ 5 ลูกเท่านั้น

ตามมาด้วย “สุภาพบุรุษวงจักร” ทหารบก เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งในบ้าน ด้วยสถิติชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 2 รั้งอันดับ 3 เหนือ “กอและพิฆาต” นรา ยูไนเต็ด และ “เสือสามย่าน” จามจุรี ยูไนเต็ด ที่มีสถิติชนะ 8 เท่ากันขณะที่ “พลังเพชร” บียู เดฟโฟ่ เอฟซี ที่จบฤดูกาลอันดับ 3 แต่มีผลงานเกมเหย้าไม่ค่อยประทับใจแฟน เมื่อชนะแค่ 6 เสมอ 3 แพ้ 5 รั้งอันดับ 9 จาก 15 ทีม

ส่วนอันดับสุดท้ายไม่ใช่ทีมบ๊วยของตารางที่ต้องตกชั้นอย่าง กรุงธนบุรี เอฟซี ที่มีสถิติชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 5 แต่เป็น “ตราชฎา” ราชประชา เอฟซี ที่มีสถิติเกมเหย้าแย่สุด ชนะแค่ 3 เสมอ 2 และแพ้ถึง 9 นัด ขณะที่ นครศรีธรรมราช ยูนิตี้ แม้จะมีสถิติรั้งรองบ๊วย แต่แพ้แค่ 3 นัดเท่านั้น แถมเสียประตูแค่ 9 ลูก เท่ากับแชมป์โซนอย่าง สมุทรสาคร เอฟซี อีกด้วย

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *