โคล

ยังไม่เลิกนะ โคล โอเคต่อสัญญาฉบับใหม่ แอลเอฯ อีก 1 ฤดูกาล

โคล

แอลเอ กาแลคซี่ สโมสรดังจากศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันสามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาฉบับใหม่ให้กับ แอชลีย์ โคล อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ออกไปเป็นระยะเวลา 1 ปี

โดยสัญญาของแข้งวัย 37 ปีนั้นจะหมดลงในช่วงเดือนนี้ หลังจากที่เขาเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งในถิ่นลุงแซมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016

ล่าสุด แอลเอ กาแลคซี่ ได้ออกมายืนยันสามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ แอชลีย์ โคล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการขยายสัญญาออกไปเป็นเวลา 1 ปี

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่แอชลีย์ โคล จะอยู่กับพวกเราต่อไปในปี 2018 เขาคือนักเตะที่มีความเป็นผู้นำและมีความสำคัญต่อสโมสรอย่างมาก เขาแสดงให้เห็นว่าสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ เรามั่นใจว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า” ซิกี้ ชมิด กุนซือของแอลเอ กาแลคซี่ กล่าว

สำหรับ แอชลีย์ โคล ปัจจุบันในวัย 37 ปี เริ่มต้นค้าแข้งฟุตบอลกับการเป็นเด็กปั้นของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 1999 เป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์ไร้พ่ายด้วย จากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง “สิงห์บลูส์” เชลซี ในปี 2006

ซึ่งการย้ายมาค้าแข้งในเดอะ บริดจ์ ทำให้เขาประสบความสำเร็จมากที่สุดคว้าทุกแชมป์ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรป้า ลีก เบ็ดเสร็จแล้วเขาอยู่กับเชลซี 8 ฤดูกาลด้วยกัน

ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม “หมาป่า” โรม่า ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และตามด้วยการย้ายไปอยู่กับ แอลเอ กาแลคซี่ สโมสรปัจจุบัน

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *