มอนเตลลา มึนหัว ถูก ยูเว่ บุกตบ คารัง 2-0

วินเซนโซ มอนเตลลา กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพจากนัดกลางสัปดาห์ซึ่งบุกถล่มคิเอโว 4-1 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ อินญาซิโอ อบาเต้ กับ คริสเตียน ซาปาต้า ซึ่งได้โอกาสลงตัวจริงแทน ดาวิเด้ คาลาเบรีย และ มาตเโอ มูซัคคิโอ

ด้านทีมเยือนของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กลับมาใช้บรรดาตัวหลักที่ได้พักในเกมกลางสัปดาห์ที่ชนะน้องใหม่อย่างสปอล 4-1 ลงเป็น 11 คนแรกอีกครั้ง ได้แก่ จานลุยจิ บุฟฟอน, จอร์โจ้ คิเอลลินี, ควัดโว อซาโมอาห์, และ มาริโอ มานด์ซูคิช

เกมในช่วง 45 นาทีแรกแม้ว่าจะเป็นมิลานที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ทว่ากลับเป็นฝั่งของยูเวนตุสอาศัยความเด็ดขาดพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 23 จากจังหวะที่ เปาโล ดีบาลา ไหลบอลให้ กอนซาโล อิกวาอิน แต่งบอลหนีตัวประกบอย่าง อเลสซิโอ โรมันโญลี ก่อนจะซัดด้วยตุงตาข่าย ส่งให้เบียงโคเนรีออกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังปีศาจแดงดำที่ตกเป็นรองอยู่ เร่งเครื่องบุกหนักยิ่งขึ้น แต่แล้วกลับต้องมาโดนม้าลายบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ อซาโมอาห์ จ่ายบอลให้ อิกวาอิน เจ้าเก่าบอลให้กลิ้งไหลมาเข้าเหลี่ยมเท้าขวส ก่อนจะเลือกซัดเรียดเบียดเสาอย่างเฉียบคม ช่วยให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นยูเวนตุสบุกมาเอาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 28 แต้มเท่ากับนาโปลี แต่แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราวด้วยการมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าที่ +23 ต่อ +22 แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนเอซี มิลานอยู่อันดับ 8 มี 16 คะแนนเหมือนเดิม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *