แล้วไง? ฟาน ไดจก์ ไม่สนคำวิจารณ์ค่าตัว 75 ล้านของตัวเอง

เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ออกมายอมรับว่าเขาไม่เคยสนใจคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าตัวของตนเองเลย เพราะต้องการโฟกัสแค่ผลงานในสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

.

กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ ตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่กว่าดีลจะลงตัวก็ต้องลากยาวมาจนถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมา สำหรับค่าตัวที่หงส์แดงต้องจ่ายให้ เซาธ์แฮมตัน ในการดึงแนวรับรายนี้ไปร่วมทีมคือ 75 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุดของการซื้อขายนักเตะในตำแหน่งกองหลัง

.

แต่ทุกอย่างคงดีกว่านี้ ถ้าฟอร์มของ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ มีความเหนียวแน่นตามราคา ทำให้แทบทุกนัดที่เขาถูกส่งลงสนาม มักจะสร้างความผิดพลาดให้เห็น จนทีมต้องเสียประตูแทบทุกครั้งไป จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าตัวว่าถูก ลิเวอร์พูล ซื้อมาด้วยราคาที่สูงเกินจริง

.

แต่ในมุมของตัวนักเตะรายนี้ กลับไม่คิดจะเก็บคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นมาใส่ใจ เรียกได้ว่ามองข้ามไปเลยก็คงไม่ผิดนัก เนื่องจากเขาต้องการโฟกัสกับการพัฒนาฝีเท้าของตัวเองในสนามให้ดีขึ้นมากกว่าที่เป็นอยู่

.

“ผมไม่สามารถไปทำอะไรกับคำวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นได้ แน่นอนอยู่แล้วว่าตอนนี้มีสายตาจำนวนมากกำลังจับจ้องผมอยู่ แต่ผมก็ทำได้แค่ก้มหน้าก้มตาแล้วก็เล่นต่อไปเท่านั้น” กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าว “ทุกคนสามารถพูดอะไรก็ได้อย่างที่เขาต้องการ แต่ตอนนี้ผมกำลังทำงานหนักในทุกๆ วัน และพยายามเรียกฟอร์มกลับมา เพราะผมต้องการช่วยเหลือทุกคนที่อยู่ในทีมนี้ ผมทำได้แค่ทำในสิ่งที่ผมต้องทำเท่านั้น”

.

เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมไม่ได้ลงสนามมา 8 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งนั่นคือช่วงเวลาที่ผมไม่ได้เล่นในเกมระดับพรีเมียร์ลีกเลย”

.

“มันไม่ง่ายเลยจริงๆ ที่จะเรียกฟอร์มกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องก้าวไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างในตอนนี้ ซึ่งมีสายตาจำนวนมากจ้องมองคุณอยู่แบบนี้ เพียงแต่พวกเขาก็ได้เห็นแค่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น”

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *