ผี หลอน บาเซิล 3-0 ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าบ้าน หมดสิทธิ์ใช้งานสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่าง เอริค ไบญี และ ฟิล โจนส์ ที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องปรับมาใช้ คริส สมอลลิง จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมถึงได้ แอชลีย์ ยัง หายบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในตำแหน่งแบ็คขวา

ด้านทีมเยือนของ ราฟาเอล ริคกี้ ซึ่งเคยเขี่ยปีศาจแดงตกรอบแรกมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2011-2012 เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามประสานในแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี, เรนาโต้ สเตฟเฟน และ ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวิงเคิล

เริ่มเกมมาเพียงแค่นาทีที่ 19 เจ้าบ้านต้องมาเสีย ปอล ป็อกบา ที่รับบทบาทเป็นกัปตันทีมในเกมนี้จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาและเล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอา มารูยาน เฟลไลนี ลงมาเล่นแทน ขณะที่ปลอกแขนกัปตันทีมถูกส่งต่อให้ ยัง สวมใส่แทน

แม้จะขาดห้องเครื่องตัวเก่งอย่าง ป็อกบา ไป แต่ยูไนเต็ดก็ยังสามารถครองบอลบุกเข้าใส่บาเซิลได้เหนือกว่าแบบชัดเจน จนกระทั่งมาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ ยัง ครอสบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เฟลไลนี เทกตัวโขกอย่างเด็ดขาด ส่งให้แชมป์ยูโรป้าลีกออกนำ 1-0 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังก็ยังเป็นปีศาจแดงที่ทำเกมรุกได้เป็นรูปเป็นร่างกว่า ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 53 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ดาลีย์ บลินด์ เล่นสั้นทำชิ่งกับ ฆวน มาต้า ก่อนที่แบ็คซ้ายชาวดัตช์จะโยนเข้าเขตโทษให้ โรเมลู ลูกากู โหม่งตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายนาทีที่ 84 แชมป์ยูโรป้าลีกมากดประตูที่สามปิดกล่อง จากจังหวะที่ เฟลไลนี เปิดบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาไปแฉลบแนวรับทีมเยือนกลิ้งมาเข้าทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน มาต้า ก่อนหน้านี้ 7 นาที ได้ยิงด้วยขวาเน้นๆไม่เหลือซาก ทำให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เอาชนะไป 3-0 เก็บสามแต้มประเดิมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017-2018 ได้สำเร็จ

Tags:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *