บุรีรัมย์ โม้ไว้เยอะ โดน เมืองทอง อัดเงียบกริบ 0-2

ศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวลา 18.00 น. ที่ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างแชมป์ร่วมของปีที่แล้วอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เจ้าถิ่นบุรีรัมย์ จัดทัพมาในระบบ 3-5-2 แนวรับนำโดย อันเดรส ตูเญซ แดนกลางมี โก ซุล กิ , รัตนากร ใหม่คามิ และ จักรพันธ์ แก้วพรม ยืนเป็นตัวรุก ส่วนคู่กองหน้า ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ผนึกกำลังกับ โคเอลโญ ชาชา

ขณะที่ เมืองทอง ไม่มีชื่อ ทริสตอง โด ที่บาดเจ็บจาก ทีมชาติไทย เช่นเดียวกับ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เป็นเพียงสำรอง นอกนั้นส่งแกนหลักลงสนามครบครันภายใต้ระบบ 4-3-3 ขยับ ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์ ร่วมกับ สารัช อยู่เย็น ที่กลับมาตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่หายเจ็บ

ผ่าน 20 นาทีแรก ทั้งคู่ยังไม่ผลีผลามใส่กัน ทำให้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งไม่เกิดขึ้น กระทั่งนาทีที่ 24 บุรีรัมย์ ได้เสียวก่อน สุเชาว์ นุชนุ่ม ยัดฟรีคิกเข้าเขตโทษ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เคลียร์ไม่ขาด มาเข้าทาง โก ซุล กิ ตีลังกายิง แต่ก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 29 บุรีรัมย์ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะวางบอลยาวขึ้นหน้าให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เกี่ยวลงแล้วยิงทันที บอลหลุดกรอบอย่างน่าเหลือเชื่อ

จากนั้นรูปเกม บุรีรัมย์ โดยรวมค่อนข้างเหนือกว่า และนาทีที่ 35 มาได้อีกครั้ง โคเอลโญ ชาชา เปิดบอลเข้าเขตโทษ นาโออากิ อาโอยามะ สกัดไม่ดี เข้าทางปืน จักรพันธ์ แก้วพรม ซัดแบบไม่จับ แต่ยังข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ เปิดบ้านเสมอ เมืองทอง 0-0

กลับสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 58 แฟนเจ้าถิ่นถึงกับช็อค เมื่อ เมืองทอง บุกมานำ 1-0 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ลากบอลขึ้นมาฝั่งขวา ก่อนหนี สุเชาว์ นุชนุ่ม มาได้ แล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้ ชาริล ชัปปุยส์ ตอกส้นต่อมาที่ เลอันโดร อัสซัมเซา ซัดเข้าไปไม่เหลือซาก

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 68 บุรีรัมย์ ช็อคหนักไปอีก เมื่อ เมืองทอง ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้ กลับ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส พาบอลขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ ธีราทร บุญมาทัน หลุดเข้าไปชิพผ่านตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และเป็นการยิงประตูทีมเก่าอีกด้วย

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ พยายามบุกทวงประตูคืนอย่างหนัก แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จบเกมเปิดบ้านพ่าย เอสซีจี เมืองทองฯ 0-2 ตกรอบ 8 ทีมโตโยต้า ลีกคัพ ครั้งแรก

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *