สไนเดอร์

บั้นปลาย สไนเดอร์ แยกทาง นีซ โยกโกยเงินซบ อัลการาฟา ทีมในกาตาร์

สไนเดอร์

เวสลีย์ สไนเดอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ นีซ ทีมจากศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส และได้ตกลงย้ายไปร่วมทีม อัล การาฟา สโมสรจากประเทศกาตาร์ ด้วยสัญญาระยะเวลา 18 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ แข้งวัย 33 ปี ได้แยกทางกับ กาลาซาตาย และย้ายมาอยู่กับ นีซ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเขาได้ลงสนามช่วยทีมไปเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นในทุกรายการไม่มีผลงานอะไรที่โดดเด่น

ล่าสุดในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เวสลีย์ สไนเดอร์ ตัดสินใจแยกทางกับต้นสังกัดอย่าง นีซ และได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งกับ อัล การาฟ่า ทีมจากประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 18 เดือน

“มันเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ และเป็นความท้าทายที่สนุก ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่จะได้ย้ายไปที่นั่นพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวของผม” สไนเดอร์ กล่าว

ทั้งนี้ อัล การาฟา ถือเป็นทีมดังของประเทศกาตาร์ ที่มักจะสอยผู้เล่นชั้นจากยุโรปไปร่วมทีม ซึ่งปัจจุบัน มี วลาดิเมียร์ ไวส์ ดาวเตะทีมชาติสโลวาเกีย ชุดใหญ่ค้าแข้งอยู่ที่นี่ด้วย

สำหรับ เวสลีย์ สไนเดอร์ ในวัย 33 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2002 ซึ่งเขาระเบิดฟอร์มฮ็อตจนทำให้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีม แต่การอยู่ที่สเปน เขาไม่ประสบความสำเร็จ

ทำให้ต้องย้ายมาอยู่กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2009-2010 ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟีฟ่าบัลลงดอร์ และเคยพาทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ด้วย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *