ซิลบา

ท้ายเกมอีกแล้ว ซิลบา ซัดชัย เรือใบ พลิกแซงเฉือน ขุนค้อน 1-0 ทิ้งผี 8 แต้ม

ซิลบา

ดาบิด ซิลบา ทำประตูสำคัญในช่วงท้ายเกมช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพลิกแซงเฉือนเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ทำให้พวกเขาทำสถิติคว้าชัยชนะ 13 เกมรวด พร้อมกับนำจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป

โดยเกมนี้ แมนฯซิตี้ ที่ผลงานดีอย่างต่อเนื่องมีการปรับทีมบางตำแหน่งถอด กาเบรี่ยล เฮซุส ออกไปพักและให้ เลรอย ซาเน่ ประสานงานร่วมกับ เซร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในแนวรุก รวมไปถึง ดานิโล่ และ เอเลียควิม ม็องกาล่า ที่ได้เล่นตัวจริง

ส่วน เวสต์แฮม ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ ที่ยังเก็บชัยชนะไม่ได้เกมนี้ไร้เงาของ โจ ฮาร์ท ลงเล่นไม่ได้เนื่องจากเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริง รวมไปถึง ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ ที่บาดเจ็บด้วย

เริ่มเกมครึ่งแรก เวสต์แฮม มาแบบไม่กลัวได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ มานูเอล ลานซินี่ พลาดบอลไปริมเส้นก่อนจะเปิดให้กับ มิคาอิล อันโตนิโอ เข้าชาร์ต แต่ยังไปติดเซฟของ เอแดร์สัน

รูปนั้นค่อนข้างสูสีกัน ทีมเยือนมุ่งมั่นอย่างมากกับการควานหาชัยชนะมีโอกาสอยู่หลายครั้งที่จะได้ประตู ทำให้ เอแดร์สัน ต้องออกแรงเซฟ

นาทีที่ 45 เวสต์แฮม เอาจนได้ทำประตูออกนำไป 1-0 จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้น อารอน แครสเวลล์ เปิดให้กับ อังเจโล่ อ็อกบอนน่า ขึ้นโขกไม่เหลือ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง แมนฯซิตี้ อยู่นิ่งไม่ได้ต้องเดินเกมรุกอย่างหนัก นาทีที่ 57 มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 กาเบรี่ยล เฮซุส กระชากบอลไปริมเส้นก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ นิโกลาส โอตาเมนดี้ พุ่งเข้าชาร์ตจ่อๆไม่เหลือ

จากนั้นเจ้าถิ่นยังเดินเกมรุกอย่างหนักมีโอกาสหลายครั้ง แต่ก็ยังไปเซฟของ อาเดรี่ยน นายทวารทีมเยือนที่องค์ลงเซฟหลายจังหวะ

จนนาทีที่ 83 ความพยายามของ แมนฯซิตี้ ก็เป็นผลสำเร็จเมื่อมาได้ประตูพลิกแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดให้กับ ดาบิด ซิลวา กระโดดยิงสุดขาย้อนศรเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกม แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ทำสถิติชนะในลีก 13 เกมติดต่อกัน เทียบเท่ากับ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2001

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *