ทีมชาติไทย ​U23 ลงซ้อมต่อเนื่องช่วงเช้า เน้นลูกเซ็ทพีซ และการโจมตีจากริมเส้น

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่ประเทศ มาเลเซีย ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ส.ค.60 นักเตะทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย

โดยการฝึกซ้อมในวันนี้ ทีมชาติไทย ยังคงขาด 3 ผู้เล่นจาก สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัด คือ เควิน ดีรมรัมย์, มนตรี พรมสวัสดิ์ และ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา

ส่วน สุริยา สิงห์มุ้ย แบ็คซ้ายจาก เชียงราย ยูไนเต็ด ยังมีอาการบาดเจ็บ ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ ทำให้ต้องแยกฝึกซ้อมที่ห้องฟิตเนส

การฝึกซ้อมในวันนี้เน้นไปที่การเล่นลูกเซ็ทพีซ ทั้งจังหวะรุกและรับ รวมไปถึงการทำเกมรุกจากริมเส้น ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ ซึ่งทั้งหมดจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในเวลา 16.00 น. ของเย็นวันนี้

ภายหลังจากการฝึกซ้อม นนท์ ม่วงงาม นายทวารของทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ว่า “นี่เป็นการแข่งขันซีเกมส์ครั้งแรกของผม ซึ่งเป้าหมายของผมมีอย่างเดียวครับ คือคว้าแชมป์ให้ได้ครับ”

“ความพร้อมส่วนตัวตอนนี้ถือว่าดีมาก เพราะผมได้มีโอกาสลงสนามให้ต้นสังกัด เชียงรายฯ บ่อยขึ้น ทำให้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางมารายงานตัว และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ จากนั้นจะลงอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับทีม อีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งเกมนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน

ก่อนที่จะตัดผู้เล่นให้เหลือ 20 คนสุดท้าย เดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งนักฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และ บรูไนฯ โดยนัดแรก ไทย จะพบ อินโดนีเซีย วันที่ 15 สิงหาคมนี้

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *