ติอาโก้ ซิลวา รับประกบ เมสซี่ ยากกว่า โรนัลโด้ หลายเท่า

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังทีมชาติบราซิลของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอมรับว่า ลีโอเนล เมสซี่ แนวรุกทีมชาติอาร์เจนติน่าของ บาร์เซโลน่า ประกบยากกว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ แนวรุกทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เสียอีก

.

ก่อนจะลงสนามไปเจอกันจริงๆ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า กองหน้าทีมชาติบราซิลของยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ขอเป็นฝ่ายเริ่มต้นสงครามประสาทกับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ สุดยอดแนวรุกของคู่แข่งเสียก่อน

.

“การตามประกบ ลีโอเนล เมสซี่ เป็นอะไรที่ ได้ยากกว่า คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เยอะมาก” กองหลังทีมชาติบราซิล กล่าว “คริสเตียนโน่ เป็นนักเตะที่ปรารถนาจะชนะทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เขาสามารถเอาชนะได้ในอาชีพของเขา แต่ปีนี้ก็อาจจะเป็นอะไรที่ยากสักหน่อยสำหรับเขา แน่นอนว่าทุกอย่างยังไม่จบ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะได้รับบัลลงดอร์ในปีหน้าก็ได้”

.

ในฤดูกาลนี้ กองหลังทีมชาติบราซิลลงสนามให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไปแล้ว 20 นัดรวมทุกรายการ และกำลังช่วยให้ทีมมีลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลปัจจุบันอีกด้วย

.

ติอาโก้ ซิลวา กล่าวต่อไปอีกว่า “ความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างพวกเขาทั้งสองคนคือ เมื่อ เมสซี่ อยู่กับบอล ไม่ว่าจะเป็นการประกบ 1 ต่อ 1 หรือ 1 ต่อ 2 ก็เป็นเรื่องยากมากที่จะป้องกันเขาได้”

.

กองหลังทีมชาติบราซิลรายนี้ และเพื่อนร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เคยปะทะกับ ลีโอเนล เมสซี่ มาแล้วในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2016/17 ผลคือ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายเข้ารอบไปด้วยผลสกอร์รวม 2 นัดที่ 6-5

.

ส่วนในฤดูกาลนี้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังจะได้ดวลกับ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นเดียวกัน ซึ่งเขาก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดียวกันกับการเจอ บาร์เซโลน่า เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *