หลายปัจจัย! จู ซอง อิล เผยเหตุโสมแดงถูกซามูไรถล่ม 0-4

ศึกฟุตบอล M-150 Cup 2017 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ ทีมชาติญี่ปุ่น U23 ที่พ่ายทัพช้างศึกในเกมนัดแรกกลับมาคืนฟอร์มแกร่งด้วยการเอาชนะ เกาหลีเหนือ U23 ไป 4-0 จากการยิงคนเดียวสองประตูของ อายะเสะ อูเอดะ, โยอิชิ นากานูมะ และ ชิออน อิโนอุเอะ โดยเกาหลีเหนือต้องเสียผู้เล่นสองคนจากการโดนใบแดงคือ โจ โซล ซอง และ คิม นัม อิล

โดยหลังจบการแข่งขัน จู ซอง อิล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือ U23 กล่าวว่า “เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ยาก ผมคิดว่านักเตะของเราไม่ค่อยฟิตเท่าไหร่ในเกมนี้ เพราะหลายคนยังมีอาการล้าจากการเดินทาง ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ผมรู้สึกไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แม้จะมีเงื่อนไขมากมายก็ตาม”

“ทีมชุดนี้ เรายังขาดตัวหลักประมาณ 2-3 คนที่เราจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จีน เราได้ศึกษาการเล่นของทีมชาติไทย U23 มาบ้าง แต่ก็ไมได้มีข้อมูลอะไรมาก การมาครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บข้อมูล”

“เท่าที่ผมศึกษาไทยมา ผมเห็นว่าแดนกลางยังไม่แน่นเท่าไหร่ ส่วนปีกสองข้างยังมีช่องว่างในการเจาะอยู่”

“การขาดสองนักเตะที่โดนใบแดงไปส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอน แต่เราจะต้องหานักเตะที่เข้ามาทดแทนทั้งสองคนให้ได้”

ขณะที่ทางด้านของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น U23 กล่าวว่า “เกมกับเกาหลีเหนือ การคว้าชัยชนะถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกคนช่วยกันเล่นจนคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ”

“เรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายราย เป็นเพราะเรามีนักฟุตบอลทั้ง 23 คน และนักเตะชุดแรกที่เล่นไปแล้วในเกมกับไทย น่าจะมีอาการล้าอยู่บ้าง เราก็เลยเลือกคนที่เหลือลงไปเล่นเพื่อให้ทีมมีความสดในการแข่งกับเกาหลีเหนือ”

“เกาหลีเหนือ เพิ่งเดินมาถึงประเทศไทย ทำให้การยืนตำแหน่งของเขายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้เรามีช่องเจาะในเกมนี้ ในเกมนี้ทุกคนมีแรงใจที่จะสู้มากขึ้น เราพยายามสร้างเกมรุกให้มากขึ้นจากเกมก่อน และการไม่เสียประตูในเกมนี้ถือเป็นเรื่องดีสำหรับเรา”

“ก่อนเกมผมก็ได้บอกนักกีฬาว่าให้ทุกคนพยายามเอาชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ และแสดงศักยภาพที่แท้จริงของเราออกมาให้ทุกคนได้เห็น”

“จากสองเกมที่ผ่านมา หลายคนได้แสดงศักยภาพออกมาให้เราได้เห็น ทุกคนพยายามแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งในการไปเล่นในชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน สำหรับเกมกับเกาหลีเหนือ ที่เราเก็บชัยชนะก็ถือเป็นเรื่องดี และเราต้องพยายามแก้ไขข้อผิดพลาด รวมถึงการพ่ายต่อไทย ทำให้เราเห็นการเล่นของทีมชาติไทยแบบชัดเจนมากขึ้น”

เกมต่อไปของการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 จะเป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 กับ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ในวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น.

 

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *