คล็อปป์ ลั่น! ไม่คิดทุ่มเงินก้อนโตล่าแข้งดังแทน คูตินโญ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาไม่มีแผนทุ่มเงินก้อนโต ล่านักเตะรายใหม่เข้ามาทดแทนตำแหน่งของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ที่ย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

.

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเสียนักเตะจอมทัพอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปให้กับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดรอบสอง ด้วยค่าตัวสูงถึง 160 ล้านยูโร แต่ทว่ากุนซือหงส์แดง กลับไม่ซื้อนักเตะรายใหม่เข้ามาทดแทนตำแหน่งของเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลที่หายไป

.

โดยนักเตะเบอร์ใหญ่ที่ย้ายเข้ามาก็เป็นแนวรับอย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ที่ซื้อตัวมาจาก เซาธ์แฮมตัน ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 75 ล้านปอนด์ ในขณะที่แนวรุกยังเลือกใช้นักเตะหน้าเดิมที่มีอยู่ในทีมต่อไป

.

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับนักเตะฟอร์มดีอย่าง โธมัส เลอมาร์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก แต่สุดท้ายก็ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ส่วน นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินีของ อาร์บี ไลป์ซิก ทีมจอมเซอร์ไพรส์แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ยังคงยืนยันว่าจะย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ ตามกำหนดการเดิมที่วางกันเอาไว้

.

สำหรับเหตุผลที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ เขาไม่ต้องการทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งในตลาดนักเตะ

.

“แน่นอนว่าเราต้องทำอะไรสักอย่างกับการหายไปของ คูตินโญ่” ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าว “แต่สิ่งที่เราทำต้องเป็นอะไรที่เหมาะสมจริงๆ เท่านั้น”

.

กุนซือหงส์แดง กล่าวต่อไปอีกว่า “สิ่งที่เหมาะสมในตอนนี้คือคุณต้องไม่ทำอะไร”

.

“สิ่งที่เหมาะสมตอนนี้คือการต้องทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งลงไปเท่านั้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ไร้สาระมากจริงๆ ผมไม่อยากทำงานแบบนั้นอย่างแน่นอน แต่ในช่วงซัมเมอร์มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างกันออกไป”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวต่อไปอีกว่า “นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม การแก้ปัญหาในบางเรื่องราวมันจึงเป็นเรื่องที่ไร้สาระเอามากๆ เลยนะ”

Tags: , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *